SET สัปดาห์นี้ “Rebound” หลังปรับฐานแรงแนะสอย BGRIM, SAWAD, AMATA หุ้นเด่น

SET สัปดาห์นี้ “Rebound” หลังปรับฐานแรงแนะสอย BGRIM, SAWAD, AMATA หุ้นเด่น


Weekly outlook: “Rebound” ต้าน 1700/1714 จดุ รับ 1671/1660 จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า สัปดาห์นี้ (5-9 ส.ค.62) ทิศทางการลงททุนสินทรัพย์เสี่ยงสะดุดแรง หลังความเสี่ยงสงครามการค้ากลับมาเป็นประเด็นอีกครั้ง

เนื่องจาก ปธน. Donald Trump ประกาศเตรียมเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจีน3 แสนล้านเหรียญ ที่ 10 % มีผล 1ก.ย.พร้อมทั้งเผยว่า 10% นี้จะเป็นเพียงแค่ช่วงสั้นและอาจจะปรับขึ้น 25% ได้ ขึ้นอยู่กับแนวโน้มการเจรจาการค้า (ตาม Base Case ของ Nomura ให้โอกาส 65% ที่สหรัฐฯจะเก็บ 10% ในเดือนก.ย.ก่อนจะเป็นสู่ 25% ใน เดือนธ.ค.) อาจส่งผลกระทบเชิงลบกับการเจรจาระหว่างสองประเทศ ที่คณะทำงานมีกําหนดจะพบกันที่สหรัฐฯช่วงต้นเดือนก.ย.ประกอบกับความไม่ชัดเจนเจนของทิศทางดอกเบี้ยสหรัฐฯ

แม้ผลการประชมุ FOMC จะมีมติปรับลดดอกเบี้ย 25bps แต่ยังไม่มีความชัดเจนจะปรับลดดอกเบี้ยครั้งถัดไปหรือไม่ ท่ามกลางความคาดหวังจากตลาดที่คาด FED จะปรับลดดอกเบี้ยทั้งหมด 50bps ในปีนี้กดดันนักจิตวิทยาการลงทุนส่วนสำหรับตลาดหุ้นไทย Nomura ปรับลดคาดการณ์ GDP ไทยลงสู่ 3.0% จาก 3.2%

เนื่องจากภาคการส่งออกและท่องเที่ยวชะลอตัวแรง แต่ยังคงมุมมองที่กนง.จะคงอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ จากระดับหนี้สินสูงแต่โอกาสที่จะปรับลดดอกเบี้ยมีเพิ่มมากขึ้นสู่ 40%(เดิม 25%) หลังภาวะภัยแล้งรุนแรงกว่าคาด และแนวโน้มที่ความไม่

แน่นอนภายนอกจะกระทบความต้องการภายในประเทศ จึงต้องตดิตามการประชมุ กนง.7 ส.ค. ว่า คณะกรรมการจะลงมติคงดอกเบี้ยเป็นเอกฉันท์ หรือมีการกล่าวถึงผลกระทบต่อภัยแล้งหรือไม่

ส่วนการรายงานผลประกอบการ 2Q19 ของกลมุ่ Real Sectors จะเริ่มทยอยออกมาในสัปดาห์โดยจาก 138 บริษัทที่มีคาดการณ์จาก Consensus คาดมีกําไรสุทธิรวมที่ 1.19 แสนลบ.-20.5% เทียบไตรมาสก่อน, -22.4% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วนหนึ่งมาจากการตั้ง Employee Benefits อาจทําให้ SET ผันผวนได้

ทั้งนี้การปรับฐานของตลาดหุ้นไทยรอบนี้ 1680 จุด +- ปรับตัวลงมากรอบซื้อในเชิงพื้นฐาน โดยปัจจุบันซื้อขายที่  PER19F 15.8x เป็นระดับเท่าค่าเฉลี่ยตลาดย้อนหลัง 10 ปีสะท้อน SET ยังไม่แพง น่าจะทำให้มีแรงตั้งรับบริเวณดังกล่าวได้

ส่วนปัจจัย อื่นๆที่น่าติดตาม คือ การประกาศ MSCI Rebalance รอบครึ่งปี ในวันที่ 7 ส.ค.62 ซึ่งจะผลราคาปิด 27 ส.ค.Nomura คาดไม่มีการเปลี่ยนแปลงสำหรับไทยแต่อาจมีหุ้นจีนและอินเดียเข้าใหม่ในรอบนี้

กลยุทธ์การลงทุน : แนะนำหุ้นที่ได้ประโยชน์จาก Trade Tension (AMATA, WHA,SABINA) วงจรดอกเบี้ยขาลง(SAWAD, AMANAH, JMART) และปันผลสูง (ADVANC, INTUCH, KKP) ส่วนกลุ่มท่องเที่ยวใช้จังหวะย่อซื้อลงทุน(AOT, MINT) และกลุ่มพื้นฐานดี แต่ราคาย่อลงมาสวนฐานกําไรเด่น (SCB, CPALL, BJC, CPF,KAMART, ICHI, ZEN, JMT)

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้:แนะนํา BGRIM, SAWAD, AMATA ส่วนสัปดาห์ก่อน CPF,JMART, SABINA ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย -5.28 % แย่กว่าดัชนีให้ผลตอบแทน -1.94%

1) BGRIM(TP38) : คาดเข้า FTSE ประกาศ 23 ส.ค. และมีผลราคาปิด 20 ก.ย.

2) SAWAD(TP69) : วงจรดอกเบี้ยโลกขาลง + คาดกําไร 2Q19 New High

3) AMATA(TP25.5) : ได้ประโยชนจ์ากTrade Tension + กําไร Q2 โตเด่น

Back to top button