สังคมข่าวหุ้นเกียรติก้อง ว่องไวยากร

หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจรายวัน กระบอกเสียงอิสระของตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2558****ลุ้นสภากรีซโหวตแผนปฏิรูป


 หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจรายวัน กระบอกเสียงอิสระของตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2558

****ลุ้นสภากรีซโหวตแผนปฏิรูปผ่าน*******ตลาดหุ้นไทยวานนี้ออกอาการซึมๆ แม้อียูจะออกมาปฏิเสธข่าวคว่ำบาตรประเทศไทยแล้วก็ตาม คงต้องมาติดตามสภากรีซจะโหวตรับแผนปฏิรูปของกลุ่มเจ้าหนี้หรือเปล่า แม้ว่าจะดูเหมือนว่าน่าจะผ่านฉลุย แต่ตลาดหุ้นก็ยังกังวล เพราะมีการเสนอปรับขึ้นภาษีการขายและการลดเงินบำนาญลง อาจส่งผลต่อความอยู่รอดของรัฐบาลกรีซ แต่เชื่อว่าท้ายที่สุดก็ต้องเลือกเอาเงินไว้ก่อน หากผลออกมาผ่านตลาดหุ้นทั่วโลกก็ไปต่อ แนวต้าน 1,495 จุดถ้าผ่านมีโอกาสทดสอบ 1,500 จุด

********หุ้นกลุ่มแบงก์วันนี้ มีการทำกำไรออกมาบ้าง หลังจากขึ้นมาแรง ถามว่าผลประกอบการผิดคาดหรือเปล่า คงต้องบอกว่าไม่ เพราะทุกสำนักฯฟันธงว่าต่ำกว่าปีก่อนแน่นอน แต่ถ้ามองไกลไปอีก 6-12 เดือนข้างหน้า ราคาที่เห็นอยู่ตอนนี้ก็ถือว่าถูกแล้ว เพราะผ่านจุดต่ำสุดไปเรียบร้อย รับรู้ข่าวร้ายจนเคยชิน หุ้นแบบนี้จึงน่าสนใจ แนวโน้มเป็นขาขึ้นชัดเจน  ส่วนช่วงนี้นายแบงก์ก็ต้องหันมาหั่นเป้าสินเชื่อ ยอมรับสภาพความเป็นจริงไปก่อน

*********TMB ไตรมาสสองเริ่มฟื้นตัวแล้ว แม้แต่เฮียบุญทักษ์เองยังเข้ามาเก็บหุ้นทหารไทยไปนอนกอด เรียกความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน ครึ่งปีหลังนี้ก็มีความหวังว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวเร็วกว่าคาด ตัวเลขที่บรรดาโบรกฯต่างๆ ปรับลดประมาณการลงมาก็จะกลับไปสู่ระดับปกติ สำรองไม่ต้องตั้งจนเว่อร์เกินไป *******ผลัดกันเป็นพระเอก วานนี้ต้องยกให้กับกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง หลังจากครม.อนุมัติโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) ของกรมทางหลวง 3 สาย ได้แก่ สายพัทยา-มาบตาพุด ระยะทาง 32 กม. วงเงิน 20,200 ล้านบาท สายบางปะอิน-นครราชสีมา ระยะทาง 196 กม. วงเงิน 84,600 ล้านบาท และสายบางใหญ่-กาญจนบุรี ระยะทาง 96 กม. วงเงิน 55,620 ล้านบาท  รวมวงเงิน 160,420 ล้านบาท งานนี้ ITD STEC UNIQ  CK พาเหรดขึ้นยกแผง Top Pick กลุ่มนี้โบรกฯยกให้ CK ให้ราคาเหมาะสม  31.25 บาท จากการขับเคลื่อนโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่เข้าสู่ระบบ ถือเป็นความพยายามของภาครัฐในการกระตุ้นเศรษฐกิจ

 *********TASCO ร้อนแรงต่อเนื่อง งานราดยางมะตอยถนน เข้ามาไม่ขาดสาย ยิ่งอนุมัติทางหลวงพิเศษอีกหลายสาย ก็เป็นการรับประกันได้ว่างานจะมีเข้ามาอีกยาว ราคาตอนนี้ถ้าเทียบกับเป้าหมายที่ 27 บาท ก็ยังพอไหว

******** KTC ยังเป็นหุ้นอีกตัวหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากนักลงทุน ผลการดำเนินงานเติบโตอย่างต่อเนื่อง  ปีนี้นักวิเคราะห์คาดว่ากำไรสุทธิจะโต 22% ในภาวะที่เงินฝืด แต่บัตรรูดปรื๊ดกลับรูดคล่อง 

***********ราคาหุ้น NDR วิ่งกระฉูด หลังรับออเดอร์ใหม่จากแดนภารตะ  มูลค่ากว่า 500  ล้านบาท เป็นระยะเวลา 3 ปี กับบริษัท CEAT  โดยจะทยอยส่งมอบสินค้าตั้งแต่ไตรมาส 3  รับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 15-20 ล้านบาท และจะรับรู้รายได้เต็มๆ ปีหน้า

*********หุ้นบางกอกแร้นช์ หรือ BR เข้าเทรดวันนี้ คงไม่ต้องลุ้นว่าเหนือจองหรือเปล่า แต่น่าจะมาลุ้นกันว่าเหนือไปเท่าไหร่   จากราคาไอพีโอ 8.80 บาท นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ให้ราคาที่เหมาะสม ประมาณ 12-13 บาท ตอนทำบุคบิลดิ้ง (Book-Building) กลุ่มนักลงทุนสถาบันให้ความสนใจจองเกินมา 5 เท่า เนื่องจาก BR เป็น ผู้ผลิตเนื้อเป็ดอันดับ 1 ของไทย และเป็น 1 ใน 10 ผู้ผลิตเนื้อเป็ดระดับโลก และมีอนาคตการเติบโตที่ดี

*************ดร.อภิรักษ์ ไทพัฒนกุล กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และพันธมิตรนายสมบัติ นราวุฒิชัย เลขาธิการ คณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) ร่วมลงนามสัญญาประกันชีวิต โครงการประกันชีวิตเปี่ยมสุขวันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม 2558 เวลา 10.00 น. ณ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท กทม.

 

Back to top button