iPhone ทรุดยาว! เจอ OPPO เฉือนเอาชนะขึ้นท็อป 3 ยอดขายทั่วโลกสูงสุด

iPhone ทรุดยาว! เจอ OPPO เฉือนเอาชนะขึ้นท็อป 3 ยอดขายทั่วโลกสูงสุด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการรายงานว่า iPhone มียอดขายทั่วโลกตกมาอยู่อันดับ 3 จนโดน Huawei แซงขึ้นไป ล่าสุดไตรมาสที่ 2 ของปี 2562 ยอดขาย iPhone ทั่วโลกยังลดลงหนักกว่าเดิม ซึ่งตอนนี้ร่วงลงมาอยู่อันดับ 4 โดยแบรนด์ที่แซงหน้าขึ้นไปในครั้งนี้คือ OPPO นั่นเอง

โดย IHS เปิดเผยยอดขายมือถือทั่วโลกไตรมาสล่าสุด (2/2562) ซึ่ง iPhone มียอดขายทั่วโลกอยู่ที่ 35.3 ล้านเครื่อง คิดเป็นส่วนแบ่งในตลาด 11% ลดลงจากไตรมาสก่อนหน้าที่มีส่วนแบ่ง 13% ส่วน OPPO นั้นจากไตรมาสก่อนหน้ามีส่วนแบ่ง 8% ล่าสุดทำยอดขายทั่วโลกได้ 36.2 ล้านเครื่อง คิดเป็นส่วนแบ่ง 11% แซง iPhone ไปได้แบบฉิวเฉียด ส่วน Samsung และ Huawei นั้นยังคงครองตำแหน่งอันดับที่ 1 และ 2 เหมือนเดิม ด้วยส่วนแบ่ง 23% และ 18% ตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ปีที่ผ่านมาหลังเปิดตัว iPhone 2018 ก็มียอดขายที่ไม่ค่อยดีนัก จนส่วนแบ่ง iPhone ในตลาดมือถือโลกตกลงเรื่อย ๆ ในทางกลับกันแบรนด์จีนอย่าง Huawei, OPPO, Xiaomi และ Vivo ต่างก็มียอดขายมากขึ้นเรื่อย ๆ ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะคนยุคปัจจุบันนิยมซื้อมือถือแพงกันน้อยลง แต่ iPhone กลับไม่มีรุ่นราคาถูกให้เป็นตัวเลือกเลย และถ้าหากอนาคตยังเป็นแบบนี้ต่อไป Xiaomi ก็อาจขึ้นมาแซงหน้าเบียด iPhone ตกลงไปอยู่อันดับที่ 5 ก็ได้

Back to top button