ดักเก็บ 6 หุ้นลุ้นเด้งกลับ-เม็ดเงินไหลเข้า! หลังติดดัชนี FTSE รอบใหม่

ดักเก็บ 6 หุ้นลุ้นเด้งกลับ-เม็ดเงินไหลเข้า! หลังติดดัชนี FTSE รอบใหม่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันศุกร์(23 ส.ค.62) FTSE ประกาศรายชื่อหุ้นเข้า FTSE All World รอบใหม่แล้ว โดยถือเป็นปัจจัยบวกต่อ SET ในระยะถัดไป โดยมีหุ้นติดคำนวณรอบใหม่แยกได้ดังนี้

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ ว่า FTSE ประกาศรายชื่อหุ้นเข้า FTSE All World รอบใหม่แล้ว โดยกลุ่ม FTSE ALL World ได้แก่ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC (64 ล้านเหรียญฯ),บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM (30 ล้านเหรียญฯ)

ส่วนกลุ่ม Large Cap ได้แก่ บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ EGCO และกลุ่ม Mid Cap ได้แก่ KTC และ BGRIM 

ด้านกกลุ่ม Small Cap ได้แก่ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANB,บริษัท ราชธานีลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ THANI และ ริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG โดยหุ้นทั้งหมดจะมีผลราคาปิด 20 ก.ย.62 ถือเป็นปัจจัยบวกต่อ SET ในระยะถัดไป

โดยบล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุ ว่า BGRIM (TP20F 37.2*) Earnings outlook: คาดกำไร 2H19F เติบโตเด่นทั้ง y-y, h-h จากการรับรู้โครงการใหม่ใน 1H19 ราว 816 MW เต็มที่ + เชื่อมระบบขายไฟกับลูกค้า IU ระยองได้ 11 MW และมีโครงการใหม่รอ COD เพิ่ม 5 MW (Interchem) อีกทั้ง GPM ยังเพิ่มจากแรงหนุนโรงไฟฟ้า Solar ซึ่งมีมาร์จิ้นสูงกว่า SPP Gas กว่าเท่าตัว ภาพรวมคาดกำไร 19F โต 55.8% ที่ 2.9 พันล้านบาท

Valuation: แนวโน้มกำไรในช่วง 3 ปีข้างหน้า ยังเติบโตได้ต่อเนื่อง +36%CAGR ทำให้ PE ratio ลดลงได้ในปีหลังๆ โดย PER2020F ลดลงเหลือ 22x อยู่ในระดับที่เหมาะสม

Catalyst:  BGRIM ได้ประโยชน์ 3 ประเด็น จาก FTSE นำเข้าคำนวณใน FTSE All World เม็ดเงินไหลเข้า + Nomura คาด FED จะลดดอกเบี้ยอีก 2 ครั้ง (ก.ย.และต.ค.19) ดอกเบี้ยขาลงลดต้นทุนทางการเงิน + เงินบาทแข็งค่าต่อเนื่อง

Back to top button