“ดาวน์ฟิวเจอส์” ดีดกลับ 200 จุด ตอบรับจีนขอเจรจาสหรัฐฯรอบใหม่ ชี้เทรดวอร์ส่งผลร้ายศก.โลก

“ดาวน์ฟิวเจอส์” ดีดกลับ 200 จุด ตอบรับจีนขอเจรจาสหรัฐฯรอบใหม่ ชี้เทรดวอร์ส่งผลร้ายศก.โลก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ เวลา 15.48 น. ตามเวลาประเทศไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ ได้ปรับตัวขึ้นแรงกว่า 204 จุด มาที่ระดับ 25,874.00 เพิ่มขึ้น 0.79%

โดยดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้นทันทีหลังจากประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐฯ กล่าวนอกรอบการประชุม G7 ว่า จีนต้องการที่จะกลับมาเจรจาในประเด็นการค้าใหม่อีกรอบ

อนึ่งก่อนหน้านี้ สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า จีนออกมาประกาศพร้อมเจรจาเพื่อแก้ไขปัญหาข้อพิพาททางการค้ากับสหรัฐอย่างสงบ และเพื่อไม่ให้มีข้อพิพาทเพิ่มขึ้นอีก โดยรองนายก หลิว เหอ ของจีนเน้นย้ำว่าประเทศจีนจะไม่ได้ผลประโยชน์ใดๆ จากสงครามการค้าในครั้งนี้ รวมไปถึงทั่วโลกด้วยเช่นกัน พร้อมกันนั้นยังกล่าวว่า ทางจีนยินดีต้อนรับธุรกิจจากบริษัททั่วโลก รวมถึงบริษัทสัญชาติอเมริกันด้วยเช่นกัน

ด้าน หนังสือพิมพ์ฉงชิ่ง มอร์นิ่ง โพสต์ของจีนรายงานว่า นายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีนเปิดเผยในวันนี้ว่า จีนเต็มใจที่จะแก้ไขข้อพิพาทการค้ากับสหรัฐผ่านทางการเจรจาอย่างสงบ และจีนต่อต้านการขยายขอบเขตของข้อพิพาทการค้าอย่างเด็ดขาด โดยนายหลิว ซึ่งเป็นหัวหน้าคณะเจรจาการค้าของจีน ได้แสดงความเห็นดังกล่าวในการประชุมด้านเทคโนโลยีซึ่งจัดขึ้นที่เมืองฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน

ขณะเดียวกัน ณ เวลา 15.53 น. ตลาดหุ้นยุโรปเริ่มปรับตัวขึ้นในแดนบวก โดยดัชนี DAX บวกขึ้นมา 35.43 จุด หรือ 0.31%, ดัชนี CAC 40 ปรับตัวขึ้น 32.04 จุด หรือ 0.60% และดัชนี Stoxx 50 ปรับตัวขึ้น 15.70 จุด หรือ 0.47%

Back to top button