TPIPL พร้อมสู้คดีหลังโดนฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย 4 พันลบ.

TPIPL แจงกรณีถูกฟ้องร้องในคดีแพ่งเกี่ยวกับเรื่องการทำแร่นอกเขตประทานบัตร เรียกค่าเสียหาย 4 พันลบ.นั้น TPIPL ยืนยันไม่ได้กระทำผิดตามคำฟ้องของพนักงานอัยการดังกล่าว ลั่นจะสู้คดีให้ถึงที่สุด


บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) TPIPL ระบุว่า ตามที่ปรากฏข่าวบริษัทถูกฟ้องในคดีแพ่งเกี่ยวกับเรื่องการทำแร่นอกเขตประทานบัตร โดยได้ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงินประมาณ 4 พันล้านบาทนั้น

ขณะนี้บริษัทยังไม่ได้รับหมายเรียก และสำเนาคำฟ้องในคดีดังกล่าวแต่อย่างใด แต่ขอยืนยันว่าบริษัทไม่ได้กระทำผิดตามคำฟ้องของพนักงานอัยการดังกล่าว โดยที่ดินที่มีปัญหาข้างต้นเป็นที่ดินของบุคคลอื่น ซึ่งมีทางสาธารณะผ่าน ไม่ใช่ที่ดินของบริษัท ขณะนี้คดีอยู่ในดุลยพินิจของศาล ซึ่งบริษัทจะใช้สิทธิทางกฎหมายเพื่อต่อสู้คดีต่อไป

อย่างไรก็ดี จากการตรวจสอบพบว่า เมื่อวันที่ 8 ก.ค.58 กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ กระทรวงอุตสาหกรรม โดยพนักงานอัยการ จากจังหวัดสระบุรี ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้องบริษัทเป็นจำเลย ในคดีแพ่งหมายเลขดำที่ 776/2558 ของศาลจังหวัดสระบุรี ฐานละเมิดโดยเรียกค่าเสียหายให้ใช้ราคาแร่อุตสาหกรรม เป็นจำนวนทุนทรัพย์ 4,066,515,823.54 บาท

ทั้งนี้ บริษัทไม่ได้กระทำผิดตามคำฟ้องร้อง โดยที่ดินดังกล่าวที่มีปัญหาข้างต้นเป็นที่ดินของบุคคลอื่นซึ่งมีทางสาธารณะผ่าน มิใช่ที่ดินของบริษัท และขณะนี้คดีนี้อยู่ในดุลยพินิจของศาล และบริษัทจะใช้สิทธิทางกฎหมายเพื่อต่อสู้คดีต่อไป

 

 

Back to top button