นายกฯ สั่ง “คมนาคม” ตรวจสอบปม “เซ็นทรัล วิลเลจ” ยันไม่เอื้อประโยชน์ฝ่ายใด!

นายกฯ สั่ง "คมนาคม" ตรวจสอบปม "เซ็นทรัล วิลเลจ" ยันไม่เอื้อประโยชน์ฝ่ายใด!


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เปิดเผยว่า ได้สั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ทางกระทรวงคมนาคมและกระทรวงมหาดไทยไปตรวจสอบข้อเท็จจริงการก่อสร้างโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ (Central Village) ใกล้พื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ  โดยยืนยันว่าให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และจะไม่เอื้อประโยชน์ให้กับฝ่ายใด

อย่างไรก็ตาม การพิจารณาเรื่องนี้มีความเกี่ยวข้องในหลายภาคส่วน โดยให้กระทรวงมหาดไทยตรวจสอบการก่อสร้างว่าถูกต้องตามกฏหมายผังเมืองหรือไม่ เนื่องจากโครงการดังกล่าวสร้างในพื้นที่สีเขียว บริเวณ ก.1-10 (ประเภทชนบทและเกษตรกรรม) ของผังเมืองสมุทรปราการ มีการขออนุญาตให้ใช้ประโยชน์อย่างถูกต้องหรือไม่

พร้อมกับให้สำนักงานการบินพลเรือน (กพท.) ทำหนังสือสอบถามความเหมาะสมของการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่ของโครงการดังกล่าวว่าขัดกับเงื่อนไขกฎเกณฑ์การบินขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) หรือไม่

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้เร่งรัดให้สรุปผลการตรวจสอบโดยเร็วและนำข้อสรุปมาหารือร่วมกัน ซึ่งเรื่องใดผิดต้องแก้ไข แต่หากเอกชนทำถูกต้องรัฐบาลก็ต้องอนุญาตไปตามหลักเกณฑ์ ถือเป็นการให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายด้วย

ขณะที่วันพรุ่งนี้ผู้บริหารระดับสูง บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ในฐานะเจ้าของโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่เอาท์เล็ตระดับโลกแห่งแรกของไทยจะมีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนกำหนดเปิดให้บริการในวันที่ 31 ส.ค. 62 นี้ หลังจากมีรายงานข่าวว่าบริษัทยื่นคำขอให้ศาลปกครองกลางมีคำสั่งใช้มาตรการคุ้มครองฉุกเฉินโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ ซึ่งได้รับผลกระทบจากการที่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT นำสิ่งกีดขวางบริเวณทางเข้า-ออกหน้าโครงการ

Back to top button