SET สัปดาห์นี้ฟื้้นตัวต่อตามกลุ่ม Big Cap ถูกซื้้อกลับ ชู CPF,AMATA,WHA หุ้นเด่น

SET สัปดาห์นี้ฟื้้นตัวต่อตามกลุ่ม Big Cap ถูกซื้้อกลับ ชู CPF,AMATA,WHA หุ้นเด่น


Weekly outlook: “ขึ้น” ต้าน 1660/1667 จุด รับ 1635/1620 จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า สัปดาห์นี้ (2-3ก.ย.62) สิ่งที่นักลงทุนให้ความสำคัญในสัปดาห์นี้หนีไม่พ้นประเด็นการค้าระหว่างสหรัฐฯกับจีนหลังภาษีที่สหรัฐฯจะเรียกเก็บจากจีนเพิ่มเติม 3 แสนล้านเหรียญ ในอัตรา 15% นับ ก้อนแรกราว 1.3 ล้านเหรียญ จะมีผล 1 ก.ย.

เช่นเดียวกันกับภาษีที่จีนจะเรียกเก็บจาก สหรัฐฯที่ 7.5 หมื่นล้านเหรียญ ที่ 5-10% ซึ่งส่วนหนึ่งจะมีผลบังคับใช้ 1 ก.ย. เช่นกัน ซึ่ง อัตราภาษีดังกล่าวเป็นสาเหตุที่ทำให้ตลาดผันผวนแรงในช่วงที่ผ่านมา

ทั้้งนี้หลังจากที่ตลาดปรับฐาน และเริ่มเห็นการปรับมุมมองของนักวิเคราะห์ บ่งชี้เป็นนัยว่าตลาดตอบรับกับการเก็บภาษีดังกล่าวไปค่อนข้างมากแล้ว ผสานกับสัญญาณบวกหลังจีนหารือ สหรัฐฯในการจัดการเจรจากันในเดือนก.ย. ส่งผลให้สินทรัพย์เสี่ยงโลกฟื้นตัวขึ้้นเด่นได้

นอกจากนี้ภาพเศรษฐกิจในช่วงครึ่งหลังปี 62 อาจจะมีปัจจัยเสี่ยงเข้ามาเพิ่มขึ้้น แต่นั่นก็ทำให้จะเห็นการใช้มาตรการผ่อนคลายจากธนาคารกลางต่างๆเร็วและมากขึ้้นด้วย

โดยNomura ให้น้ำหนักที่ FED จะลดดอกเบี้ยอีก 2 ครั้ง ครั้งละ 25bps ในเดือนก.ย. และต.ค. และจะขยายงบดุลในช่วงไตรมาส 4/62 เช่นเดียวกันกับ ECB Nomura คาดลดดอกเบี้้ยนโยบาย 10 bps ทำให้ Deposit facility rate อยู่ที่ -0.50% และจะทำโครงการซื้อสินทรัพย์ (asset purchase program (APP)) เดือนละ €30 bn จนถึงสิ้้นปี 2020 ซึ่งมาตรการผ่อนคลายนี้จะเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะเข้ามาพยุงเศรษฐกิจโลก ทำให้โอกาสเกิด Hard Landing อย่างช่วงวิกฤตเศรษฐกิจที่ผ่านมาค่อนข้างจำกัด

ส่วนปัจจัยอื่นๆ สัปดาห์นี้ติดตามการรายงาน FED Beige Book 5 ก.ย. เกี่ยวกับมุมมองเศรษฐกิจสหรัฐฯ หลังตัวเลข GDP ไตรมาส 2/62 รอบที่ 2 ถูกปรับลงสู่ 2.0% จาก 2.1%

กลยุทธ์การลงทุน: ตลาดอยู่ในช่วงฟื้้นตัวต่อเนื่อง กลุ่ม Big Cap ถูกซื้้อกลับ(Cover Short) BANK, ENERGY รับ US Yield ดีดขึ้้น + ความเสี่ยงต่อ US Recession ลดลงผสาน Theme หลักกลุ่มที่ได้อานิสงค์บวกจากดอกเบี้้ยขาลง ได้แก่ 1) Consumer Finance:SAWAD, AMANAH, JMART 2) High Yield: ADVANC, INTUCH, KKP 3) Property:AP, SPALI 4) ส่งออกอาหาร : CPF 5) ท่องเที่ยว MINT, AOT, ERW 6) นิคม AMATA,WHA 7) โรงไฟฟ้า เน้นตัวที่ FTSE เพิ่มน้ำหนัก BGRIM 8) การบริโภค CPALL, KAMART,ICHI, ZEN

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ : แนะนำ CPF, AMATA, WHA ส่วนสัปดาห์ก่อน JMART,AMANAH, CPF ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 1.72% ดีกว่าดัชนีฯที่ให้ผลตอบแทน 0.50%

1) AMATA (Trade) : EEC กำลังเด่นรับการย้านฐานการผลิต

2) WHA (TP5.7) : EEC กำลังเด่นรับการย้านฐานการผลิต

3) CPF (TP32) : ราคาหมูจีนจะขึ้นต่อ และทำจุดสูงสุดกลางปี 2020 หนุนกำไรปี 62-63

Back to top button