ดักเก็บ 3 หุ้นปันผลขึ้น XD พรุ่งนี้! นำทีมเด่น BBL-KKP

ดักเก็บ 3 หุ้นปันผลขึ้น XD พรุ่งนี้! นำทีมเด่น BBL-KKP


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้(4 ก.ย.62) มีหลักทรัพย์ประกาศจ่ายเงินปันผลและเตรียมขึ้นเครื่องหมาย XD (ผู้ซื้อหลักทรัพย์ไม่ได้สิทธิรับเงินปันผล) ดังนั้นข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” จึงทำการรวบรวมกลุ่มหุ้นเตรียมจ่ายปันผลในช่วงดังกล่าวมานำเสนอ อีกทั้งเพื่อเป็นทางเลือกเข้าเก็บหุ้นปันผลในยามภาวะตลาดหุ้นผันผวน

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(3ก.ย.62)  : คาด SET Index จะยังคงแกว่งตัว Sideways โดยยังขาดปัจจัยใหม่เข้ามากระตุ้น ตลาดยังคงติดตามพัฒนาการของประเด็นสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนว่าการเจรจาจะเกิดขึ้นเมื่อใด รวมถึงแรงกดดันของ Inverted Yield Curve ซึ่งกดดันการตัดสินใจดำเนินนโยบายการเงินของ FED ว่าจะลดดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 17-18 ก.ย.นี้หรือไม่ (ตลาดคาดลด 0.25%)

นอกจากนี้ปัจจัยในประเทศยังต้องติดตามการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญประเด็นทั้งปมถวายสัตย์ไม่ครบและการเป็นเจ้าหน้าที่รัฐของนายกฯ จึงยังเน้นพักเงินในหุ้น Domestic Defensive และ Dividend Play เช่นเดิม

อนึ่ง การขึ้นเครื่องหมาย XD (ผู้ซื้อหลักทรัพย์ไม่ได้สิทธิรับเงินปันผล) นั้น หมายความว่านักลงทุนที่ซื้อหุ้นในวันนี้จะไม่ได้สิทธิรับเงินปันผล ดังนั้นการที่นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นที่ติดเครื่องหมาย XD ในวันที่ขึ้นเครื่องหมาย XD อาจทำให้นักลงทุนได้รับผลตอบแทนน้อย และการขึ้นเครื่องหมาย XD จะกระทบต่อราคาหุ้นในทางลบ ซึ่งหลังจากวันขึ้นเครื่องหมาย XD ราคาหุ้นมักปรับตัวลงด้วยจำนวนเงินที่จ่ายปันผล

Back to top button