ครม.เคาะวันซักฟอก “ตู่”!! 18 ก.ย. วันเดียวช็อตทิ้งทวน ก่อนสิ้นสมัยประชุมสามัญฯ

ครม.เคาะวันซักฟอก “ตู่”!! 18 ก.ย. วันเดียวช็อตทิ้งทวน ก่อนสิ้นสมัยประชุมสามัญฯ


วันนี้(3 ก.ย.62) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า ที่ประชุมเห็นชอบให้วันที่ 18 กันยายนนี้ เป็นวันอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ตามที่ฝ่ายค้านเสนอญัตติร้องขอ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะเดินทางไปชี้แจงด้วยตัวเอง

ส่วนที่ไม่มีการกำหนดให้เป็นวันที่ 11-12 กันยายนนี้ตามที่วิปรัฐบาลเสนอนั้น เนื่องจากนายกฯมีภารกิจค่อนข้างมาก ส่วนวันที่ 16 กันยายนจะเป็นการประชุมที่วุฒิสภานัดสุดท้าย ขณะที่วันที่ 17 กันยายน จะเป็นการประชุมครม.

ขณะที่นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย กล่าวว่า ที่ประชุมครม.เห็นว่า ควรให้เป็นวันสุดท้ายของสมัยประชุมสภาฯ ในวันที่ 18 กันยายนนี้ ซึ่งต้องอภิปรายไม่เกินเวลาเที่ยงคืน จากนั้นจะปิดประชุมในวันที่ 19 กันยายน และนายกฯ ก็ไม่มีปัญหาที่จะไปชี้แจงสภาฯ

ทั้งนี้ เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ พระราชกฤษฎีกา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า โดยที่ได้มีการตราพระราชกฤษฎีกาเรียกประชุมรัฐสภา พ.ศ. 2562 ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 นั้น บัดนี้ จะสิ้นกำหนดเวลาหนึ่งร้อยยี่สิบวันตามสมัยประชุมสามัญประจำปี ครั้งที่หนึ่งในวันที่ 18 กันยายนนี้

Back to top button