TRUE ร่วง 5 วันติด! ลบอีก4% โบรกฯชี้ครึ่งปีหลังรายได้บริการขยายตัวโดดเด่นแนะซื้อเป้า 7 บ.

TRUE ร่วง 5 วันติด! ลบอีก4% โบรกฯชี้ครึ่งปีหลังรายได้บริการขยายตัวโดดเด่นแนะซื้อเป้า 7 บ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE  ณ เวลา 15.59 น. อยู่ที่ระดับ 5.80 บาท ลบ 0.25 บาท หรือ 4.13% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 2.43 พันล้านบาท ราคาหุ้นปรับตัวลง 5 วันติดโดยนับตั้งแต่หุ้นปรับตัวลงจากระดับ 6.40 บาทเมื่อวันที่ 2 ก.ย.62จนถึงล่าสุดหุ้นปรับตัวลงแล้ว 9.37%

บล.คิงส์ฟอร์ด ระบุในบทวิเคราะห์ว่า บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 7.00 บาท) รายได้บริการมีแนวโน้มขยายตัวโดดเด่นในช่วงครึ่งหลังของปี โดยได้แรงหนุนจากธุรกิจมือถือซึ่งมี ARPU ปรับตัวดีขึ้น

โดยเฉพาะกลุ่ม Postpaid ที่กำลังทยอยหมดสัญญาจากโปรโมชั่น Fix Speed Unlimited เดิม โดยลูกค้ามี 2 ทางเลือกคือ 1. เพิ่มค่าบริการเพื่อใช้ Unlimited ต่อ หรือ 2) ปรับโปรโมชั่นมาใช้แบบ DATA จำกัด (Volume Base) ซึ่งโดยรวมก็ผลักดันให้ ARPU ปรับตัวสูงขึ้น

ส่วนธุรกิจบรอดแบรนด์ก็ยังขยายตัวได้ต่อเนื่อง ล่าสุดทรูเป็นผู้ประกอบการรายแรกที่มีการให้บริการเน็ตบ้านแบบ Gigatex Fiber Router 1 Gbps และถือเป็นรายแรกที่มีความเร็วสูงสูดซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาดส่งผลให้ทิศทางการขยายตัวของฐานลูกค้าบรอดแบรนด์ยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

สำหรับทิศทางผลการดำเนินงานในไตรมาส 3 กำไรสุทธิน่าจะเติบโตโดดเด่นเบื้องต้นคาดไว้ที่ 1.6 พัน ลบ. +320% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน, +52%เทียบไตรมาสก่อนหน้า และในไตรมาสนี้จะมีรายการขายสินทรัพย์เข้ากองทุน DIF เพิ่มเติมมูลค่า 1.43 หมื่น ลบ.

Back to top button