SETสัปดาห์นี้จับตาการประชุมกนง. 25ก.ย. ชู KCE, JMART, GFPT หุ้นเด่น

SETสัปดาห์นี้จับตาการประชุมกนง. 25ก.ย. ชู KCE, JMART, GFPT หุ้นเด่น


บล. โนมูระพัฒนสินระบุไว้ในบทวิเคราะห์ว่าสัปดาห์นี้ (23-27 ก.ย. 62)“สร้างฐาน” ต้าน 1645/1660 จุด รับ 1625/1614จุด จิตวิทยาการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงยังคงเป็นบวกอย่างต่อเนื่อง รับมาตรการผ่อนคลาย ของธนาคารกลางโลก ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา FED ประกาศ ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 25bps สู่ระดับ 1.75-2.00% ตามที่ Nomura และ Consensus คาด พร้อมกันนี้ Dot Plot มีการปรับเปลี่ยน

โดยให้โอกาสในการลดอัตราดอกเบี้ยอีก 25 bps ในปีนี้ซึ่งสอดคล้องกับมุมมองของ Nomura ที่ให้โอกาสที่ FED จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยอีก 1 ครั้งในเดือนต.ค.

นอกจากนี้ ความกังวลต่อการเกิด Recession จำกัดลง หลัง FED ประเมินเศรษฐกิจสหรัฐฯแข็งแรงทั้งตลาดแรงงาน และการใช้จ่ายภาคครัวเรือน จึงทำการปรับเพิ่มคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐสู่ระดับ 2.2% ในปีนี้จากระดับ 2.1% และคงตัวเลขคาดการณ์ในปี 2020 ที่ 2.0% ซึ่งสภาพคล่องที่เพิ่มขึ้นและความกังวลต่อการชะลอตัวของเศรษฐกิจที่ลดลง เป็นปัจจัยบวกต่อสินทรัพย์เสี่ยง

นอกจากนี้ความเสี่ยงต่างๆมีสัญญาณที่ดีขึ้นไม่ว่าจะเป็น ประเด็นการค้า โดยการเจรจาระดับกลางระหว่างคณะทำงานของสหรัฐฯ-จีนเป็นไปได้ด้วยดี เพิ่มความคาดหวังบวกต่อการเจรจาระดับสูงในช่วงต้นเดือนต.ค. ผสานกับความคืบหน้า Brexit นายฌอง-คล็อด ยุงเกอร์ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) คาดว่าจะสามารถทำข้อตกลงกับ

อังกฤษได้ทันก่อนเส้นตาย Brexit ในวันที่ 31 ต.ค. บ่งชี้โอกาสในการเกิด Hard Brexit จำกัดลงต่อเนื่อง ส่งผลให้ทิศทางการลงทุนโลกเป็นภาพ Global Risk On อย่างต่อเนื่อง

ส่วนปัจจัยในประเทศ ประเด็นสำาคัญที่นักลงทุนจับตา คือการประชุมกนง. 25 ก.ย. ซึ่ง Nomura ให้น้ำหนักที่กนง.จะปรับลดดอกเบี้ยลงอีก 25bps สู่ 1.25% จากความเสี่ยง การค้าที่อาจทำให้ประมาณการมี downside แต่มุมมองของนักกลยุทธ์ CNS ให้โอกาสในการลดดอกเบี้ยรอบนี้้จำกัด เนื่องจากประเมินว่ากนง.อาจจะต้องพิจารณาวงจร ดอกเบี้ยโลก รวมถึงตัวเลขเศรษฐกิจในช่วงถัดไปก่อน

กลยุทธ์การลงทุน: FED และ ECB ใช้มาตรการผ่อนคลาย หนุนกลุ่มที่ได้อานิสงค์บวก จากดอกเบี้ยขาลง ได้แก่ 1) Consumer Finance: SAWAD, AMANAH, JMART 2)High Yield: ADVANC, INTUCH, KKP 3) Property: AP, SPALI 4) ท่องเที่ยว MINT,AOT, ERW 5) นิคม AMATA, WHA 6) การบริโภค CPALL, KAMART, ICHI, ZEN

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ : แนะนำ KCE, JMART, GFPT ส่วนสัปดาห์ก่อน GUNKUL, CPF,

JMART ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย -1.55% ดีกว่าดัชนีฯที่ให้ผลตอบแทน -5.88%

1) KCE(Trading) : Trade war ผ่อนคลาย และผลประกอบการใกล้ผ่านช่วงแย่สุดแล้ว

2) JMART(TP15.3) : turnaround แรง และใกล้ xd stock div (25 ก ย)

3) GFPT(TP20) : ไทยเริ่มกังวลการระบาดของโรค บวกต่อสินค้าทดแทน (ไก่)

Back to top button