“กรุงไทย” ยันระบบ ”ชิม ช้อป ใช้” ไม่ล่ม-เร่งขยาย Bandwidth เพิ่มช่องทาง แก้ระบบล่าช้า

“กรุงไทย” ยันระบบ ”ชิม ช้อป ใช้” ไม่ล่ม-เร่งขยาย Bandwidth เพิ่มช่องทาง แก้ระบบล่าช้า


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีคนส่วนใหญ่ให้ความสนใจ”สมัครชิมช้อปใช้”มาตรการสนับสนุนการท่องเที่ยว”ชิมช้อปใช้”ของรัฐบาล โดยสามารถลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ 1,000 บาท ไปใช้ท่องเที่ยวที่ใดก็ได้ในประเทศไทย ยกเว้นในจังหวัดตามบัตรประชาชนของเรา โดยล่าสุด เมื่อเวลา 13.45 น. วันที่ 23 ก.ย.62 ซึ่งเปิดให้ลงทะเบียนวันแรก พบว่ามีผู้ลงทะเบียนรับสิทธิ์ของโครงการ ชิมช้อปใช้ ครบแล้ว 1 ล้านคนนั้น

ทั้งนี้ นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB เปิดเผยว่า ธนาคารขอขอบคุณประชาชนที่ให้ความสนใจอย่างล้นหลามเกินความคาดหมายและขอยืนยันว่า ระบบไม่ได้ล่ม แต่เนื่องจาก มีคนเข้ามาลงทะเบียนพร้อมกันจำนวนมาก ทำให้ระบบหน่วงเป็นช่วงๆ จึงอาจต้องใช้เวลาในการรอลงทะเบียน ซึ่งเป็นเรื่องปกติของระบบคอมพิวเตอร์ ที่มีการใช้งานจำนวนมากๆ ในเวลาเดียวกัน

ที่สำคัญระบบของธนาคารต้องใช้ความละเอียดรอบคอบ เนื่องจากการลงทะเบียนในครั้งนี้ จะมีการโอนเงินให้กับประชาชน ดังนั้นจึงให้เกิดความผิดพลาดไม่ได้ อีกทั้งธนาคารคำนึงถึงเรื่องความมั่นคง ปลอดภัยสูงสุด รวมถึงความถูกต้อง เป็นธรรม โปร่งใสและตรวจสอบได้

ธนาคารได้มีการเฝ้าระวังการลงทะเบียนตลอดเวลา ทันทีที่ทราบว่าประชาชนไม่ได้รับความสะดวกในการเข้าลงทะเบียนและเกิดความล่าช้านั้น ธนาคารเร่งขยาย Bandwidth ของช่องทางลงทะเบียนเพิ่มอีก 100% และปรับปรุงประสิทธิภาพของ Website เพื่อให้เกิดความรวดเร็วโดยทันที รวมทั้งมีความปลอดภัยและสามารถตรวจสอบได้ และยังคงมีความมั่นใจในเรื่องข้อมูลส่วนบุคคล (Data Privacy)

จากกรณีที่หน้าจอแจ้งว่า ลงทะเบียนครบ 1 ล้านสิทธิ์หลังเปิดให้ลงทะเบียนเพียง 6 นาที ธนาคารทราบถึงสาเหตุของเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งเกิดจากการเรียนรู้ของระบบประมวลผลแสดงค่าอัตโนมัติผิดพลาด ซึ่งธนาคารได้ดำเนินการปรับปรุงแก้ไขในทันทีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Back to top button