เช็กให้ชัวร์!! กรอกข้อมูล “ชิมช้อปใช้” ผิด-ไม่ครบถ้วน ถูกตัดสิทธิ์แล้วเฉียด 2 แสนคน!

เช็กให้ชัวร์!! กรอกข้อมูล “ชิมช้อปใช้” ผิด-ไม่ครบถ้วน ถูกตัดสิทธิ์แล้วเฉียด 2 แสนคน!


นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ได้เปิดถึงความคืบหน้ามาตรการ ชิมช้อปใช้ กระตุ้นเศรษฐกิจหลังจากได้เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนรับสิทธิ์ไปแล้ว 3 วันว่า กระทรวงการคลังได้ตรวจสอบผู้มีสิทธิลงทะเบียนชิมช้อปใช้ในวันแรก 23 ก.ย.62 จำนวน 1 ล้านคนเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยมีผู้ลงทะเบียนรับสิทธิถูกต้อง 807,321 ราย และผู้ถูกตัดสิทธิ 192,679 ราย

โดยแบ่งเป็นกรอกข้อมูลลงทะเบียนผิด ทั้งในส่วนกรอกรหัสผ่าน OTP ไม่ทันเวลากำหนด 75,000 ราย กรอกชื่อนามสกุล ที่อยู่ หมายเลขบัตรประชาชน ผิดพลาด 60,000 ราย และเลือกจังหวัดซ้ำกับที่อยู่ทะเบียนบ้าน 56,000 ราย โดยรัฐจะนำไปทบยอดในการลงทะเบียนต่อไป

อย่างไรก็ตาม คนที่ถูกตัดสิทธิวันแรก สามารถลงทะเบียนได้ใหม่จนกว่าจะครบตามจำนวนที่กำหนด

ทั้งนี้ หลังตรวจสอบสิทธิแล้วเสร็จ ทางกระทรวงการคลังได้ส่งข้อความ SMS ยืนยันให้ผู้รับสิทธิทราบแล้ว ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้รับ SMS ยืนยันจะเปิดโอกาสให้มาลงทะเบียนใหม่ได้ในวันถัดไป หรือจนกว่าสิทธิจะครบ 10 ล้านราย

ส่วนในวันนี้ (27 ก.ย.) ซึ่งเป็นวันแรกของการเริ่มใช้สิทธิจับจ่ายใช้สอย หากพบว่ามีขบวนมิจฉาชีพเข้ามาหาประโยชน์จากมาตรการชิมช้อปใช้ จะถูกถอดสิทธิเข้าร่วมมาตรการ พร้อมทั้งถูกดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างเด็ดขาด

นอกจากนี้ยังได้สั่งระงับสิทธิ์ร้านค้าที่เข้าข่ายไม่สามารถร่วมโครงการได้ เช่น ร้านขายลอตเตอรี่กว่า 100 แห่ง ร้านขายเหล้า เบียร์ รวมถึงวินมอเตอร์ไซค์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Back to top button