SET สัปดาห์นี้ทยอยฟื้นตัวจากสัญญาณการค้าเป็นบวก ชู AOT, BCH, JMART หุ้นเด่น

SET สัปดาห์นี้ทยอยฟื้้นตัวจากสัญญาณการค้าเป็นบวก ชู AOT, BCH, JMART หุ้นเด่น


Weekly outlook: “Up” ต้าน 1,657/1,664 จุด รับ 1,630/1,625 จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า สัปดาห์นี้ (30ก.ย. – 4ต.ค.62) ประเด็นการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนมีสัญญาณบวกอย่างมีนัยในสัปดาห์ทีผ่านมา จากการที่ปธน. Donald Trump แถลงถึงความเป็นไปได้ที่สหรัฐฯ-จีนจะสามารถบรรลุข้อตกลงทางการค้าได้เร็วกว่าที่คาดหมายไว้

ขณะที่ทางฝั่งจีนส่งสัญญาณ ประนีประนอมอย่างต่อเนื่อง ด้วยการนำเข้าสินค้าสหรัฐฯ จำพวก สินค้าเกษตร และเนื้อ สุกร ในจำนวนที่ค่อนข้างสูง เพิ่มความคาดหวังบวกต่อการเจรจาของเจ้าหน้าที่ระดับสูง ที่จะมีขึ้น 10 ต.ค. ซึ่งอาจะนำไปสู่การบรรลุข้อตกลงการค้าเบื้องต้นได้ทำให้ความเสี่ยง สงครามการค้าลดลงอย่างต่อเนื่อง เป็นปัจจัยบวกต่อสินทรัพย์เสี่ยง

แต่อย่างไรก็ดีจิตวิทยาการลงทุนอาจได้รับแรงกดดัน จากความไม่แน่นอนของการเมืองสหรัฐฯ จากประเด็นการกล่าวโทษปธน. Trump กรณีติดต่อรัฐบาลต่างชาติเพื่อให้แทรกแซงการเลือกตั้้งปี 2020 ผ่านการกดดันให้ปธน.ยูเครนทำการสอบสวนนายโจ ไบเดน (คู่แข่งคนสำคัญของ Trump ในการเลือกตั้้งสมัยหน้า) ซึ่งมีการทำธุรกิจในยูเครน ทำให้ทิศทางภายในของสหรัฐฯมีความไม่แน่นอน จะกระทบต่อดัชนีดาวโจนส์ผันผวนได้ ส่วนปัจจัยภายใน การประชุมกนง. มีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ 1.5%

ขณะที่ปรับลดคาดการณ์ GDP ปี 2019-20 ลงสู่ 2.8% และ 3.3% จาก 3.3% และ 3.7% ตามลำดับ รวมถึงปรับลดคาดการณ์การส่งออกปี 2019-20 ลงสู่ -1.0% และ 1.7% จาก 0.0% และ 4.3%

ทั้้งนี้มองว่าการปรับลดคาดการณ์ดังกล่าว ไม่ใช่ Negative Surprise เนื่องจากตลาดมองสมมติฐานด้านการค้าระหว่างประเทศของทางการมี Downside อยู่แล้ว อีกทั้้งตลาดซึมซับความเสี่ยงจากภายนอกไปค่อนข้างมากแล้ว โดยมุมมองเชิงกลยุทธ์ประเมินตลาดจะค่อยๆฟื้้นตัว อิทธิพลของนโยบายการเงินโลกจะเห็นผลบวกปลายปี 2019 – ต้นปี 2020 หนุนวงจร Upgrade cycle ของ Earnings ประกอบกับความเสียงต่างๆ ทั้้งประเด็นการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน

กลยุทธ์การลงทุน: ประเมินตลาดจะค่อยๆฟื้้นตัวจากสัญญาณการค้าที่เป็นบวก และนโยบายผ่อนคลายโลก แนะกลุ่มที่ได้อานิสงค์บวกดอกเบี้ยต่ำ ได้แก่ 1) Consumer Finance: SAWAD, AMANAH, JMART 2) High Yield: ADVANC, INTUCH, KKP 3)Property: AP, SPALI 4) ส่งออกอาหาร : CPF 5) ท่องเที่ยว MINT, AOT, ERW 6) นิคม AMATA, WHA 7) โรงไฟฟ้า BGRIM, GUNKUL 8) การบริโภค CPALL, KAMART,ICHI, ZEN 9) กลุ่มโรงพยาบาลเข้าสู่ High Season + ทางการเตรียมฟรี Visa 90 วัน สำหรับผู้ป่วย US-JP เข้าไทย จิตวิทยาบวกต่อ BCH, BDMS, BH

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้: แนะนำ AOT, BCH, JMART ส่วนสัปดาห์ก่อน KCE, JMART,GFPT ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 0.46% แย่กว่าดัชนีฯที่ให้ผลตอบแทน 3.54%

1) AOT(TP74) : ตัวเลขนักท่องเที่ยวส.ค.เติบโต + Golden Week จีน 1-7 ต.ค.

2) BCH(TP18.7) : กำไรไตรมาส 3/62 โตเด่น + เตรียมชงฟรีวีซ่า 90 วันแก่ผู้ป่วยสหรัฐฯ – ญี่ปุ่น

3) JMART(TP15.3) : คาดกำไรไตรมาส 3/62 จะเติบโตได้ทั้ง y-y และ q-q

Back to top button