BGRIM คว้ารางวัล “ผู้พัฒนาโรงไฟฟ้าโซลาร์ฯยอดเยี่ยมแห่งปี” งานนิตยสารการเงินชั้นนำระดับโลก

BGRIM คว้ารางวัล “ผู้พัฒนาโรงไฟฟ้าโซลาร์ฯยอดเยี่ยมแห่งปี” ในงานนิตยสารการเงินชั้นนำระดับโลก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท Phu Yen TTP Joint Stock Company ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM ที่ถือหุ้นอยู่ 80% ได้รับรางวัล Best Power Plant Project Developer – Solar (ผู้พัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ยอดเยี่ยมแห่งปี) ในหมวดหมู่พลังงาน และสาธารณูปโภค ในงานประกาศรางวัล International Finance Utility Awards 2019

โดยงานประกาศรางวัลครั้งนี้ จัดขึ้นโดย International Finance ซึ่งเป็นนิตยสารที่นำเสนอข้อมูลบทวิเคราะห์ เจาะลึกเกี่ยวกับตลาดการเงินทั่วโลกให้แก่ผู้บริหารชั้นนำของโลก จากประเทศอังกฤษ

อนึ่ง Phu Yen TTP Joint Stock Company เป็นบริษัทซึ่งลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ประเทศเวียดนาม ตั้งอยู่ที่จังหวัดฟู้เอียน ด้วยกำลังการผลิตไฟฟ้าขนาด 257 เมกะวัตต์

สำหรับโครงการในอนาคต BGRIM ยังมีโอกาสจากโครงการใหม่ที่กำลังอยู่ระหว่างการศึกษา เช่น Wind / Solar เวียดนาม, Solar มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ กัมพูชา รวมกันประมาณ 300-400 MW ที่คาดว่าน่าจะมีความชัดเจนภายในปีนี้

ทั้งนี้ บริษัทยังคงตั้งเป้าเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 5,000 เมกะวัตต์จากที่ปัจจุบันที่มีกำลังการผลิตทั้งหมด 3,245 เมกะวัตต์จากโครงการที่อยู่ระหว่างพัฒนาและก่อสร้างรวมโครงการที่เปิดดำเนินการแล้ว พร้อมด้วยฐานะการเงินที่เข้มแข็งภายใต้ภาวะดอกเบี้ยขาลง ส่งผลบวกต่อการ Refinance ต้นทุนทางการเงิน

Back to top button