SET สัปดาห์นี้จับตาเจรจาการค้าสหรัฐฯ-จีน 10-11 ต.ค.นี้ ชู AMATA, JMART, STPI หุ้นเด่น

SET สัปดาห์นี้จับตาเจรจาการค้าสหรัฐฯ-จีน 10-11 ต.ค.นี้ ชู AMATA, JMART, STPI หุ้นเด่น


Weekly outlook: “Rebound” ต้าน 1623/1630 จุด รับ 1590/1584 จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า สัปดาห์นี้ (7-11ก.ย.62) ที่มีผลต่อตลาดมากที่สุด คือ ประเด็นการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน โดยรองนายกรัฐมนตรีหลิว เหอ จะเป็นผู้แทนจากฝ่ายจีน ไปเจรจากับ US ในวันที่ 10-11 ตุลาคมนี้ท่ามกลางความคาดหวังบวก หลังปธน. Trump เผยสหรัฐฯและจีนอาจบรรลุข้อตกลงได้เร็วกว่ากำหนด

โดยมุมมองประเมินว่าท่าทีของทั้งสองฝ่ายผ่านจุดที่แข็งกร้าวที่สุดไปแล้ว หลังประเด็นการค้าเริ่มส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ สะท้อนจากรายงาน ISM Manufacturing เดือน ก.ย. ของสหรัฐฯ อ่อนตัวแรงสู่ 47.8 จุด จาก 49.1จุด ในเดือนก่อน ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบกว่า 10 ปี

ขณะที่จีนนั้นก็เริ่มเห็นสัญญาณ ต่างชาติย้ายฐานการผลิตออกนอกประเทศแล้ว ดังนั้นจึงประเมินโอกาสที่สหรัฐฯและ จีนจะออกมาตรการตอบโต้กันเพิ่มเติมนั้นจำกัด ขณะที่ให้น้ำหนักที่ทั้งสองประเทศจะให้ความสำคัญต่อการเจรจากันมากกว่า

โดยในการเจรจารอบนี้จับตาภาษีนำเข้าวงเงิน 2.5 แสนล้านเหรียญ ก่อนที่ Trump จะเรียกเก็บจากจีนเพิ่มสู่ 30% จากปัจจุบัน 25% ที่ จะมีผล 15 ต.ค. นี้ซึ่งหากการเจรจาออกมาดี อาจจะมีการเลื่อน/ยกเลิกการปรับขึ้้นภาษีดังกล่าวได้ จะเป็น Upside ต่อตลาด แต่ในกรณีที่กำหนดการเก็บภาษียังเป็นไปตาม แผนเดิม คาดสินทรัพย์เสี่ยงจะได้รับผลกระทบจำ กัด เนื่องจากตลาดรับรู้ความเสี่ยงดังกล่าวไปมากแล้ว

ส่วนปัจจัยด้านอืนๆ ตัวเลขเศรษฐกิจของทั้งสหรัฐฯและยูโรโซนใน สัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้้งดัชนีภาคการผลิต และภาคการบริโภค บ่งชี้ถึงการชะลอตัวอย่าง ต่อเนื่อง คาดเป็นจุดที่ทำให้ธนาคารกลางยังคงต้องพึ่งพามาตรกาผ่อนคลายเพิ่มเติม

โดย Nomura ให้น้ำหนักที่ FED จะปรับลดดอกเบี้้ยอีก 25bps ในการประชุมเดือนธ.ค.และขยายงบดุลในช่วงไตรมาส4/62 เช่นเดียวกันกับทางฝั่ง ECB ที่คาดจะปรับลดดอกเบี้ยอีก10bps เดือนธ.ค. ซี่งประเมินนโยบายต่างๆจะเริ่มเห็นผลในช่วงที่เหลือของปี คาดจะช่วยพยุงเศรษฐกิจโลกได้

กลยุทธ์การลงทุน: แนวโน้มที่ธนาคารกลางโลกจะใช้มาตรการผ่อนคลายเพิ่มเติม กลุ่ม ที่ได้อานิสงค์บวกดอกเบี้ยต่ำ ได้แก่ 1) Consumer Finance: SAWAD, AMANAH,JMART 2) High Yield: ADVANC, INTUCH, KKP 3) Property: AP, SPALI 4) ส่งออกอาหาร : CPF 5) ท่องเที่ยว MINT, AOT, ERW 6) นิคม AMATA, WHA 7) โรงไฟฟ้าBGRIM, GUNKUL 8) การบริโภค CPALL, KAMART, ICHI, ZEN

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ : แนะนำ AMATA, JMART, STPI ส่วนสัปดาห์ก่อน AOT, BCH,JMART ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย -2.30% แย่กว่าดัชนีฯที่ให้ผลตอบแทน -1.41%

AMATA (TP27) : หุ้นเด่น EEC + แนวโน้มกำไรไตรมาส3/62 เด่น

JMART(TP15.3) : คาดกำไรไตรมาส3/62 All time high + ไทยเปิดตัว iPhone 11 18 ต.ค.

STPI (TP8.5) : อุตสาหกรรม Oil&gas ผ่านจุดต่ำสุด + upside จากรับเงินข้อพิพาท

Back to top button