“ทรัมป์” ทวีตเรียกร้องยุติถอดถอนตนจากเก้าอี้ปธด. ลั่นควรเผยตัวตนผู้แจ้งเบาะแส

"ทรัมป์" ทวีตเรียกร้องยุติถอดถอนตนจากเก้าอี้ปธด. ลั่นควรเผยตัวตนผู้แจ้งเบาะแส


ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐอเมริกา ได้เรียกร้องให้ยุติกระบวนการไต่สวนเพื่อถอดถอนตนเองออกจากตำแหน่งประธานาธิบดีภายใต้การนำของพรรคเดโมแครต หลังจากที่ทำเนียบขาวเมินให้ความร่วมมือ ขณะที่พรรคเดโมแครตกล่าวหาว่าท่าทีดังกล่าวถือเป็นการคัดค้าน

โดยทรัมป์ได้ทวีตข้อความว่า “เพื่อประโยชน์ของประเทศ” ความพยายามของพรรคเดโมแครตที่จะถอดถอนตนเองออกจากตำแหน่ง “ควรยุติลงในตอนนี้”

นอกจากนี้ ทรัมป์ยังกล่าวอีกว่า ผู้ที่แจ้งเบาะแสเมื่อเดือนส.ค. ซึ่งกล่าวหาว่าเขาพูดคุยกับประธานาธิบดียูเครนอย่างไม่เหมาะสม “ควรได้รับการเปิดเผยและสอบสวนอย่างเหมาะสม” เมื่อเผชิญกับกระบวนไต่สวนเพื่อถอดถอนที่ทวีตึงเครียดมากยิ่งขึ้นจากคณะกรรมการข่าวกรองแห่งสภาผู้แทนราษฎร คณะกรรมาธิการรัฐสภา และกระทรวงการต่างประเทศ ปธน.ทรัมป์กล่าวย้ำว่า การพูดคุยทางโทรศัพท์กับประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกี แห่งยูเครนเมื่อวันที่ 25 ก.ค. “ไม่มีความกดดันทางการเมืองใดๆ” และสิ่งที่ผู้แจ้งเบาะแสมานั้น “ไม่ถูกต้อง”

ทั้งนี้ ทรัมป์ยังคงเดินหน้าตรวจสอบแรงจูงใจของพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้าม และได้ทวีตข้อความว่า ควรมีการเปิดเผยตัวตนของผู้แจ้งเบาะแส เพราะว่า “ไม่มีผู้ที่แจ้งเบาะแสหรอก ผู้แจ้งเบาะแสก็คือคนในพรรคเดโมแครต”

Back to top button