สังคมข่าวหุ้น

*หุ้นไทยรีบาวด์ระยะสั้น


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*หุ้นไทยรีบาวด์ระยะสั้น

*ตลาดหุ้นเด้งรับสหรัฐฯ และจีนจะบรรลุข้อตกลงยุติสงครามการค้า งานนี้ทรัมป์ออกอาการมั่นใจภายในเดือน พ.ย. จะเซ็นข้อตกลงกันได้ ทำให้ตลาดหุ้นทั่วโลกขานรับ รวมทั้งหุ้นไทย ส่วนปัจจัยภายในประเทศ ล่าสุดครม.ไฟเขียวมาตรการชิม ช้อป ใช้ และมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาฯ ดันจีดีพีโค้งสุดท้าย แนวรับ 1,620 จุด แนวต้าน 1,640 จุด

*TMB-T1 ของปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แบงก์ทหารไทย วันนี้เทรดวันสุดท้ายแล้ว นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่แนะนำให้ใช้สิทธิ โดยเฉพาะกลุ่มที่มีหุ้นเดิม TMB ที่มีต้นทุนสูงอยู่ยิ่งต้องใช้สิทธิ เพื่อนำไปถัวเฉลี่ยราคา จองสิทธิและชำระเงินเพิ่มทุนวันที่ 8-22 พ.ย.นี้ คาดว่ากำไรหลังควบรวมกับธนชาตแล้วจะเพิ่มเป็น 2 หมื่นล้านบาทต่อปี ราคาเป้าหมาย 2 บาท

*BFIT ควงหุ้นแม่ SAWAD ของธิดา แก้วบุตตา ปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังจากงบไตรมาส 3 กำไรหรู 321 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว 191.76% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน จากรายได้ดอกเบี้ยสุทธิเพิ่มขึ้นตามการเติบโตของพอร์ตลูกหนี้ ถ้าดูผลประกอบการของหุ้นลูกแล้ว เดาได้เลยว่าหุ้นแม่ก็คงดีเช่นกัน เพราะรับรู้รายได้จากบีฟิทในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่

*กูรูยังแนะนำลงทุนหุ้นโรงไฟฟ้า GPSC ของชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ BGRIM ของปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บี.กริม เพาเวอร์ RATCH โดยเฉพาะ RATCH ของกิจจา ศรีพัฑฒางกุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ราช กรุ๊ป เป็นหุ้นแลกการ์ดกลุ่มไฟฟ้า เพราะหุ้นไฟฟ้าเกือบทุกตัวปรับขึ้นเลยราคาเป้าหมาย ตามปัจจัยพื้นฐานกำไรที่จะทำสถิติสูงสุดปีนี้ หุ้นกลุ่มอสังหาฯ คึกคัก หลังครม.ไฟเขียว อนุมัติลดค่าธรรมเนียมการโอน จาก 2% เหลือ 0.01% และลดค่าธรรมเนียมการจดจำนอง จาก 1% เหลือ 0.01% เฉพาะการซื้อขายที่อยู่อาศัย ที่ดินพร้อมอาคาร หรือห้องชุด ในราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท เริ่มมีผลตั้งแต่วันนี้-24 ธ.ค. 2563 กลุ่มคอนโดมิเนียมที่น่าจะได้รับประโยชน์มากสุดน่าจะเป็น แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ LPN ของโอภาส ศรีพยัคฆ์ และ พฤกษา โฮลดิ้ง หรือ PSH ของทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ และ QH ของเฉลิม เกียรติธนะบำรุง ตามมาด้วยชิม ช้อป ใช้” เฟส 2 เปิดลงทะเบียน 24 ต.ค.นี้ แจก 1,000 บาท เพิ่มอีก 3 ล้านคน รับเงินคืน 20% ผ่านกระเป๋า G-WALLET กระตุ้นการบริโภค กลุ่มซีพี เซ็นทรัล กลุ่มเสี่ยเจริญรับไปเต็ม ๆ

*หุ้นกลุ่มพลังงานและปิโตร นำโดย PTT ของเฮียชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. เด้งรับปัจจัยกระทบต่อราคาน้ำมันดิบในเชิงบวก หลังประธานาธิบดีปูตินของรัสเซียได้ร่วมลงนามในสัญญาเอเปก ในการลดปริมาณการผลิตน้ำมันดิบต่อไป รวมทั้งสถานการณ์สงครามการค้าที่ดีขึ้น ส่งผลดีต่อหุ้นกลุ่มนี้ ขณะที่ราคาหุ้นยังไม่แพง

*AWC ของเสี่ยเจริญยังคงมีลุ้นเข้า MSCI ในปีนี้ หลังจากที่ผ่านมาเข้าคำนวณใน SET50 และ SET100 รวมทั้ง FTSE ส่วนราคาถามว่าแพงมั๊ย กูรูก็บอกว่าตึงไปนิด แต่ถ้าสถาบันเข้ามาเก็บคงไม่มีปัญหา เพราะเป็นหุ้นพื้นฐานตัวหนึ่งที่มาร์เก็ตแคปสูง ที่ผ่านมาราคาก็เกินจองไปพอสมควร ตอนนี้ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของน้องแมงเม่า

*BEAUTY ของสุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บิวตี้ คอมมูนิตี้ กราฟเริ่มขยับดีขึ้น หลังจากดิ่งมานาน ไตรมาส 3 กำไรจะดีขึ้น จากการบริหารจัดการต้นทุน แผนการตลาดในประเทศ ส่วนความเสี่ยงค่อนข้างต่ำแล้ว เพราะราคาปรับตัวลงมากว่า 46% ในรอบ 3 เดือน

Back to top button