ก.ล.ต. สั่งพักงานอดีตผู้แนะนำ “บล.เออีซี” ฐานตักตวงผลประโยชน์จากนักลงทุน

ก.ล.ต. สั่งพักงานอดีตผู้แนะนำ “บล.เออีซี” นาน 1 ปี 2 เดือน ฐานแสวงหาประโยชน์จากนักลงทุน


สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สั่งพักการให้ความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุนตราสารซับซ้อนประเภท 1 ผู้วางแผนการลงทุน และผู้จัดการสาขา รายนางสาวกนกวรรณ วงศ์พานิช (นามสกุลเดิม ชัยมงคล) เป็นเวลารวม 14 เดือน

โดย ก.ล.ต.ได้รับเรื่องร้องเรียนจากลูกค้า และตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า ระหว่างปี 2558 – 2559 นางสาวกนกวรรณ วงศ์พานิช ขณะกระทำความผิดสังกัด บล. เออีซี (ปัจจุบันสังกัดบริษัทหลักทรัพย์อื่น ในตำแหน่งผู้จัดการสาขา) ได้แสวงหาประโยชน์จากผู้ลงทุนโดยอาศัยโอกาสในการปฏิบัติงาน โดยได้รับประโยชน์เป็นเงินกว่า 1.7 ล้านบาท จากการชักชวนให้ลูกค้าซื้อหุ้นจากบุคคลอื่นนอกตลาดหลักทรัพย์ และชักชวนให้ลูกค้านำเงินให้บุคคลอื่นยืม ซึ่งเป็นการไม่ปฏิบัติหน้าที่หรือให้บริการด้วยความซื่อสัตย์สุจริตนอกจากนี้ นางสาวกนกวรรณยังให้ข้อมูลหรือคำแนะนำแก่ผู้ลงทุนโดยไม่มีข้อมูลหรือเอกสารสนับสนุนที่ใช้อ้างอิง ซึ่งเป็นการไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบและรอบคอบเยี่ยงผู้ประกอบวิชาชีพ

ทั้งนี้ ก.ล.ต. จึงพักการให้ความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุนตราสารซับซ้อนประเภท 1 ผู้วางแผนการลงทุน และผู้จัดการสาขา ฐานแสวงหาประโยชน์จากผู้ลงทุนโดยอาศัยโอกาสในการปฏิบัติงาน และฐานให้ข้อมูลหรือคำแนะนำแก่ผู้ลงทุนโดยไม่มีข้อมูลหรือเอกสารสนับสนุนที่ใช้อ้างอิง เป็นเวลา 14 เดือน

 

 

Back to top button