ทุบหนัก!

*หากมองตามหน้าเสื่อของตลาดหุ้นไทยจะเห็นว่า สถานการณ์โดยรวมยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ แรงขายของฝรั่งตาน้ำข้าวยังไหลออกมาเป็นระยะ ส่วนกองทุนตัวจี๊ดยังซื้อหุ้นแบบกะปริบกะปรอย ดัชนีถึงออกลูกตุปัดตุเป๋ตลอดทั้งวัน ก่อนจะปิดไปที่ระดับ 1,592.52 จุด ลบไป 8.97 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.84 หมื่นล้านบาท เดี๊ยนยังมองเป็นเรื่องปกติของตลาดหุ้นไทยนะจะบอกให้


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*หากมองตามหน้าเสื่อของตลาดหุ้นไทยจะเห็นว่า สถานการณ์โดยรวมยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ แรงขายของฝรั่งตาน้ำข้าวยังไหลออกมาเป็นระยะ ส่วนกองทุนตัวจี๊ดยังซื้อหุ้นแบบกะปริบกะปรอย ดัชนีถึงออกลูกตุปัดตุเป๋ตลอดทั้งวัน ก่อนจะปิดไปที่ระดับ 1,592.52 จุด ลบไป 8.97 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.84 หมื่นล้านบาท เดี๊ยนยังมองเป็นเรื่องปกติของตลาดหุ้นไทยนะจะบอกให้

*สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นมาจากผลงานของบริษัทจดทะเบียนไม่สู้ดี รวมทั้งการแข็งค่าต่อเนื่องของเงินบาทที่เกิดขึ้นในเที่ยวนี้ กลายเป็นแรงกดดันที่ทำให้นักเล่นต้องขายหุ้นเมื่อยกตัวสูงขึ้น “โมนิก้า” ถึงมองไม่ออกจริง ๆ ว่า ตัวแปรไหนที่จะทำให้ตลาดหุ้นไทยกลับมาคึกคักอีกครั้ง เพราะมองไปทางไหน ด้านไหน ก็เห็นมีแต่คนบ่นเรื่องภาวะการเงินที่ฝืดเคืองกันเป็นแถวแบบนี้…ตัวใครตัวมันดีกว่ามั้ง!

*ผนวกกับช่วงนี้พวกบล็อกเทรดโชว์กำลังภายในด้วยการทุบหุ้นแบบไม่ปรานีปราศรัย จนหุ้นหลายตัวตกอยู่ในอาการร่อแร่อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนแบบนี้ “โมนิก้า” ย่อมมองเป็นจังหวะที่นักเล่นต้องเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นในเที่ยวนี้ ว่ามันนี่เกมมีหลากหลายรูปแบบ และแมงเม่าต้องอยู่กับเรื่องนี้ให้ได้ เพราะการวิ่งหนีไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ และยังทำให้นักเล่นปรับตัวไม่ทันกับสถานการณ์อีกด้วยนะคะ

*เหมือนกับในรายของพ่อดอกมะลิ JAS เม้าท์กันให้แซ่ดว่า บล็อกเทรดถล่มแบบจัดหนักแบบนี้ เท่ากับเป็นการบอกให้นักเล่นได้รู้ว่า ต้องเพิ่มความระมัดระวังในการเข้าเล่นหุ้นมากเป็นพิเศษ เพราะการลงเที่ยวนี้มาพร้อมกับข่าวลือมากมายหลายอย่าง จึงเห็นหุ้นลงมานอนกองอยู่ที่ 4.38 บาท ลบไป 1.87 บาท หรือลงไป 30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.26 พันล้านบาทอย่างรวดเร็ว จนมองไม่เห็นหนทางฟื้นตัวรอบใหม่จะเกิดขึ้นในเร็ววันเจ้าค่ะ

*ประเด็นนี้เชื่อมโยงโดยตรงกับหุ้นร้านสะดวกซื้อ CPALL โดนเทขายแบบไม่สนใจไยดีอะไรทั้งสิ้น จนหุ้นลงมายืนปิดที่ 75.75 บาท ลบไป 2.25 บาท หรือลงไป 2.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.05 พันล้านบาท พร้อมกับทำราคาต่ำสุดในรอบ 6 เดือน “โมนิก้า” มองเป็นผลมาจาก “ฝรั่งไม่เอา กองไม่เล่น” สภาพของหุ้นถึงได้ยับเยินอย่างไม่น่าเชื่อ เดี๊ยนถึงสงสัยเหลือเกินว่า จุดเด้งที่บริเวณ 73 บาทจะเอาอยู่หรือเปล่า ?

*เช่นเดียวกับอาการอ่อนแรงของหุ้น CPN จนมองไม่ออกเหมือนกันว่า การลงมายืนปิดที่ 61.50 บาท ลบไป 2.50 บาท หรือลงไป 3.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 540 ล้านบาท ใช่จุดต่ำสุดของการลงเที่ยวนี้ไหม ? เพราะมองในมุมของสัญญาณเทคนิคก็ลงมาค่อนข้างเยอะ แต่ในมุมของพฤติกรรมแรงเทขายที่เกิดขึ้นกลับไม่มีวี่แววจะเบาบางลงแต่อย่างใด! จึงอยากให้แฟนคลับอยู่เฉย ๆ ไปก่อนเจ้าค่ะ

*อีกรายที่ออกอาการไม่ดีอย่างชัดเจน “โมนิก้า” คงมองไปยังหุ้น ADVANC เพื่อทำให้แฟนคลับได้เห็นแรงเทขายที่มีออกมา 2 วันติด ๆ จนหุ้นลงมายืนกองอยู่ที่บริเวณ 225 บาท ลบไป 4 บาท หรือลงไป 1.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.27 พันล้านบาท มันเป็นสถานการณ์ที่ทำให้รู้ว่า หมดรอบเล่นชั่วคราว และหุ้นมีโอกาสลงมาหาฐานเก่าบริเวณ 210 บาท เดี๊ยนถึงอยากให้แฟนคลับใจเย็น ๆ ก่อนกระโจนเข้าใส่นะคะ

*เม้าท์ถึงเรื่องน่าลุ้นขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” อยากให้แฟนคลับหันมามองหุ้น CPF เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับการช้อนซื้อที่ดีสุดในเวลานี้ เพราะมองในมุมของการลงมาปิดที่ 24.60 บาท ลบไป 0.65 บาท หรือลงไป 2.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 788 ล้านบาท ซึ่งใกล้กับจุดเด้งกลับบริเวณ 24 บาท เดี๊ยนถือเป็นเรื่องที่ขาประจำห้ามพลาดเป็นอันขาด เพราะจังหวะนี้เหมาะสมสุดนะจะบอกให้

*เหมือนกับการดันหุ้นเจ้าจำปี THAI จนขึ้นมาปิดราคาสูงสุดของวันที่บริเวณ 8.70 บาท บวกไป 1.30 บาท หรือขึ้นไป 17.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 240 ล้านบาท “โมนิก้า” ย่อมมองเป็นการเล่นที่โอเวอร์รีแอ็กต์เกินไปในช่วงตลาดหุ้นผันผวน แต่ถ้ามองในมุมของความเชื่อที่หลายคนมองว่า ผลงานของบริษัทจะดีขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม จังหวะนี้ถึงมีแต่คำว่า follow buy นะตัวเอง

*ไหน ๆ ก็กล้าเล่นตามน้ำกันทั้งที “โมนิก้า” ย่อมหันไปเชียร์หุ้นถ่านหิน BANPU กับเขาด้วยคน เพราะการที่หุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 12.30 บาท บวกไป 0.70 บาท หรือขึ้นไป 6% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.15 พันล้านบาท แถมเป็นการปิดราคาสูงสุดของวันแบบไม่สะทกสะท้านกับภาวะการลงทุนเลยแบบนี้ ก็สมควรต่อการเคาะขวารัว ๆ เพื่ออิงกระแสดังกล่าว งานนี้ขอแนะนำให้เฉพาะคนที่กล้าได้กล้าเสียพะยะค่ะ

Back to top button