3 ค่ายมือถือ จัดโปรยั่วน้ำลาย

ขณะที่รัฐบาลมีมาตรการ “ชิม ช้อป ใช้” หลอกล่อให้คนควักเงินในกระเป๋าออกมาใช้จ่าย เพื่อหวังกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงปลายปี บรรดา 3 ค่ายมือถือ ก็ทำโปรโมชั่นกระหน่ำ เพื่อหวังดึงลูกค้าใหม่ช่วงโค้งสุดท้ายเช่นกัน...


สำนักข่าวรัชดา

ขณะที่รัฐบาลมีมาตรการ “ชิม ช้อป ใช้” หลอกล่อให้คนควักเงินในกระเป๋าออกมาใช้จ่าย เพื่อหวังกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงปลายปี บรรดา 3 ค่ายมือถือ ก็ทำโปรโมชั่นกระหน่ำ เพื่อหวังดึงลูกค้าใหม่ช่วงโค้งสุดท้ายเช่นกัน…

ที่น่าสนใจ…เนื่องจากเป็นโปรแรง ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน โดยให้ใช้งานอินเทอร์เน็ต ด้วยความเร็วสูงสุดถึง 10 Mbps และโทร.ฟรีแบบไม่อั้นในราคาที่ถูกแสนถูก..เพียงเดือนละ 200 บาท

ถือเป็นการทำสงครามราคาอีกครั้ง หลังจากหมดโปรโมชั่นอันลิมิเต็ด…

โดยค่าย AIS ของบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC มีเงื่อนไขว่า ต้องเปิดเบอร์ใหม่เท่านั้น และต้องเติมเงินขั้นต่ำ 200 บาท (รวม vat แล้ว)

จะได้สิทธิ์ โทร.ฟรีไม่จำกัดจำนวน แต่โทร.ได้ครั้งละ 15 นาที เกินคิดนาทีละ 0.99 บาท มีระยะเวลาการใช้งาน 1 ปี

แต่น่าเสียดายที่ ADVANC ขี้เหนียวไปนิด มีระยะเวลาให้สมัครใช้งานแค่ 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม-7 พฤศจิกายน 2562 เท่านั้น

ฟากค่าย DTAC ของบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC มาพร้อมเงื่อนไขต้องเป็นเบอร์ใหม่เช่นกัน โดยต้องเติมเงินขั้นต่ำ 200 บาท (รวม vat แล้ว) และได้สิทธิ์โทร.ฟรีไม่จำกัดจำนวน แต่โทร.ได้ครั้งละ 15 นาที เกินจากนี้คิดนาทีละ 0.99 บาท มีระยะเวลาการใช้งาน 1 ปี

โดยจะเปิดให้สมัครตั้งแต่วันที่ 1-30 พฤศจิกายน 2562 เท่านั้น

ส่วนที่ใจป้ำสุด ๆ ต้องยกให้ค่าย TRUE ของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE ซึ่งเงื่อนไขนอกจากเป็นเบอร์ใหม่แล้ว ยังเปิดให้ลูกค้าย้ายค่ายเบอร์เดิมสมัครใช้โปรนี้ได้ด้วย

โดยต้องเติมเงินขั้นต่ำ 200 บาท (รวม vat แล้ว) ได้สิทธิ์โทร.ฟรีไม่จำกัดจำนวน แต่โทร.ได้ครั้งละ 15 นาที ถ้าเกินตัดสายให้อัตโนมัติ (สามารถกดโทร.ใหม่ได้ เพราะอย่าลืมว่า โปรนี้โทร.ฟรีไม่จำกัดจำนวนครั้ง) ระยะเวลาการใช้งาน 1 ปี

แถมมี Wifi ฟรีไม่จำกัดให้ใช้ด้วย…สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 1-30 พฤศจิกายน 2562 เท่านั้น

แหม๊…เรียกว่าทั้ง 3 ค่ายพร้อมใจส่งโปรพิเศษทิ้งทวนท้ายปีกันทีเดียว

งานนี้คนที่ได้ประโยชน์สุด เห็นจะเป็นผู้บริโภคที่จะมีต้นทุนต่ำลง แต่ได้ใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และค่าโทร.ที่ถูกลง

ส่วนความเร็ว 10Mbps ถามว่าทำอะไรได้บ้าง ? ก็เพียงพอทั้งเล่นเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ ดูยูทูบ ส่องอินสตาแกรม เล่นเกมออนไลน์ และดูหนังสตรีมแบบ Full HD แบบลื่นไหลไม่มีสะดุด รวมทั้งอัพโหลดรูป วิดีโอ ที่ไฟล์ไม่ใหญ่มาก

ส่วนฝั่งค่ายมือถือ….ถือเป็นการหาลูกเล่นใหม่ เพื่อดึงลูกค้ารายใหม่ หวังที่จะเพิ่มฐานลูกค้าให้มากขึ้น

แต่อย่าลืมว่า 3 ค่ายมือถือ เคยมีบทเรียนจากการทำสงครามราคา กับการทำโปรโมชั่นอันลิมิเต็ด ที่เป็นตัวฉุดให้ผลประกอบการในช่วงที่ผ่านมาให้ย่ำแย่มาแล้ว

จึงน่าสนใจว่า โปรแรงไม่อั้นทั้งเน็ตและโทร. เพียงเดือนละ 200 บาท รอบนี้ จะทำให้งบการเงินค่ายมือถือมีปัญหาอีกหรือไม่ ?

เดี๋ยวจะกลายเป็นว่า..ได้ไม่คุ้มเสีย…

…อิ อิ อิ…

Back to top button