“แอพพลิแคด” ปักธงเทรด mai เดือนนี้ โบรกฯประเมินราคาเหมาะสม 3.5-4.2 บ.

"แอพพลิแคด" ปักธงเทรด mai เดือนนี้ โบรกฯประเมินราคาเหมาะสม 3.5-4.2 บ. โดยมีบล.ฟินันเซีย ไซรัส เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย


นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) บริษัท แอพพลิแคด จำกัด (มหาชน) หรือ APP คาดว่า หุ้นของแอพพลิแคด จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ภายในเดือน พ.ย.นี้ โดยเตรียมเดินสายโรดโชว์ เชียงใหม่, หาดใหญ่ และกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 6-13 พ.ย.นี้ หลังจากนั้นจะกำหนดราคา IPO และ เปิดให้จองซื้อ ภายในเดือน พ.ย. นี้

โดยบริษัทจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 80 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 28.57% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้

ขณะที่บทวิเคราะห์ 6 บริษัทหลักทรัพย์ ประเมินราคาเหมาะสม 3.5-4.2 บาท ประกอบด้วย บล.ฟินันเซีย ไซรัส, บล.เอเซีย พลัส, บล.เคจีไอ (ประเทศไทย), บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) , บล.เคทีบี (ประเทศไทย) และ บล.โกลเบล็ก

“เราไม่ได้กังวลเกี่ยวกับภาวะตลาดที่มีความผันผวน เนื่องจากเราเชื่อมั่นในเรื่องของพื้นฐานของบริษัทมากกว่า ซึ่งก่อนหน้านี้แม้ว่าภาพรวมตลาด IPO จะไม่ได้รับการตอบรับที่ดี แต่ตอนนี้การตอบรับใน IPO เริ่มดีแล้ว ขณะที่นักลงทุนจะให้ความสนใจค่อนข้างมาก เนื่องจากเป็นธุรกิจใหม่ในตลาด เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีและนวัตกรรม มีโอกาสเติบโตต่อเนื่องในอนาคต”นายสมภพ กล่าว

ด้านนายประภาส ตั้งอดุลย์รัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร APP เปิดเผยว่า บริษัทเป็นหนึ่งในผู้นำในธุรกิจจัดจำหน่ายโซลูชั่นสำหรับการออกแบบอย่างครบวงจร ทั้งซอฟต์แวร์สำหรับออกแบบอุตสาหกรรม (Mechanical Solution : MEC) และสถาปัตยกรรมและการก่อสร้าง (Architecture Engineering & Construction : AEC) รวมถึงผลิตภัณฑ์ด้านการออกแบบ 3 มิติ (Hardware) ได้แก่ เครื่องพิมพ์ 3 มิติ (3D Printing) และเครื่องสแกน 3 มิติ ตลอดจนการให้บริการต่าง ๆ ที่เกี่ยวเนื่อง

บริษัทได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายจากเจ้าของผลิตภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นซอฟต์แวร์ SolidWorks จาก Dassault Systems SolidWorks Corporation, ซอฟต์แวร์ ArchiCAD จาก Graphisoft SE, เครื่องพิมพ์ 3 มิติ (3D Printer) Stratasys จาก Stratasys AP Limited และเครื่องสแกน 3 มิติ GOM จาก Gom GmbH. และเพื่อความครบวงจร กลุ่มบริษัทฯ ให้บริการฝึกอบรมการใช้งานซอฟต์แวร์สำหรับการออกแบบและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง และบริการผลิตชิ้นงานต้นแบบ (Prototype) ด้วยเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์ 3 มิติ รวมถึงการขยายตลาดไปยังประเทศอินโดนีเซียผ่าน PT. Indonesia AppliCAD

Back to top button