SET สัปดาห์นี้ “Rebound” จากเจรจาการค้าสหรัฐฯ-จีนคืบ! ชู AMATA,STPI,SAWAD หุ้นเด่น

SET สัปดาห์นี้ “Rebound” จากเจรจาการค้าสหรัฐฯ-จีนคืบ! ชู AMATA,STPI,SAWAD หุ้นเด่น


Weekly outlook: “Rebound” ต้าน 1615/1627 จุด รับ 1595/1588 จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า สัปดาห์นี้ (18-22 พ.ย.62) ทิศทางการลงทุนสินทรัพย์เสี่ยงยังมีแนวโน้มบวก จากความคืบหน้าประเด็นการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน โดยล่าสุด นาย Larry Kudlow ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจ เปิดเผยว่าการเจรจาระหว่างสองประเทศด าเนินมาถึงขั้นตอนสุดท้ายของข้อตกลงการค้าเฟส 1 แล้ว

ซึ่งคณะทำงานมีการติดต่อเจรจากันทุกวัน สะท้อนความเสี่ยงสงครามการค้าลดลงอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกันกับความเสี่ยงที่เศรษฐกิจโลกจะเข้าสู่ภาวะ Recession ที่จำกัดลงเช่นกัน หลังถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธาน FED มีมุมมองบวกต่อของเศรษฐกิจสหรัฐฯ

โดยมองสหรัฐฯกำลังเติบโตแบบยั่งยืน และยังไม่เห็นสัญญาณฟองสบู่สอดคล้องกับทางฝั่งยูโรโซน จากตัวเลข GDP ไตรมาส3/62 ขยายตัวที่ 1.2% เติบโตจากไตรมาสก่อนที่ 1.1% ซึ่งเยอรมนีรอดพ้นจากภาวะ Recession หลัง GDP ไตรมาส3/62 พลิกมาเป็นบวกบ่งชี้ได้ว่าเศรษฐกิจในหลายประเทศ Bottom Out ไปแล้ว เป็นจิตวิทยาบวกต่อสินทรัพย์เสี่ยงเด่น

ส่วนทิศทางภายใน ผ่านพ้นการรายงานผลประกอบการไตรมาส 3/62 ของกลุ่ม Real Sectors ไปแล้ว โดยจาก 148 บริษัทที่มีคาดการณ์จาก Consensus รายงานก าไรสุทธิรวมที่ 1.25 แสนล้านบาท ต่ำกว่าคาดเล็กน้อยเพียง -2.4%

ขณะที่มีสัญญาณบวกจาก Fund Flows ที่ซื้อสุทธิในตลาดหุ้นไทยเป็นสัปดาห์แรก ราว 127 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หลังจากที่ขายสุทธิ 2 สัปดาห์ติดต่อกัน ซึ่งแม้จะยังมีแรงขายจากสถาบัน แต่คาดเม็ดเงินจาก LTF ในช่วงที่เหลือของปีจะเริ่มทยอยเข้ามาช่วยคานแรงกดดันได้

โดยปัจจัยสำคัญของไทยในสัปดาห์นี้ คือการรายงานตัวเลข GDP 3Q19 ของไทย วันที่ 18 พ.ย. Consensus คาดที่2.8% ฟื้นตัวจากไตรมาสก่อนที่ 2.3% แนะติดตามรายละเอียดการเติบโตในแต่ละภาคส่วนส่วนปัจจัยอื่นๆ 1)FED Minutes 20พ.ย. สำหรับการประชุมรอบ 29-30ต.ค. 2)FTSE Rebalance จะประกาศ 22พ.ย.นี้้ Nomura คาดไม่มีหุ้นไทยเข้า/ออก

กลยุทธ์การลงทุน: ตลาดปรับลงมาสะท้อนการปรับความเสี่ยงหลังงบ 3Q19 ออกมาแล้ว มองแรงขายจากนี้จะชะลอลง ณ ระดับ 1580-1620 เป็นจุดซื้อเชิงพื้นฐาน ประเมินผู้นำในแต่ละกลุ่มยังแข็งแกร่งรองรับตลาด (PTT PTTEP ADVANC AOT SAWAD) เน้นกลุ่ม Deep Valuation (SCB BBL KKP BH CPF) ผสานท่องเที่ยว(AOT, SPA, ERW, MINT)และ Mid small ที่แนวโน้มผลประกอบการดี: JMART CHAYO STPI ICHI SPA JMTPSTC

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ : แนะนำ AMATA, STPI, SAWAD ส่วนสัปดาห์ก่อน BH GUNKUL STPI ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย -3.20 % แย่กว่าดัชนีฯที่ -2.17%

1) AMATA (TP27) : ยุคทองของอุตสาหกรรม แนวโน้มกำไรยังดีต่อเนื่องใน 4Q19F

2) STPI (TP8.7) : เป็นจุดซื้อที่ดีหลังราคาปรับลงมาหนัก และเข้า MSCI Small Cap

3) SAWAD (TP69) : ผลประกอบการเดินหน้าทำจุดสูง พร้อมเข้า MSCI Global Cap

Back to top button