SET รูดหนักเฉียด 20 จุด! โบรกแนะฉวยจังหวะช้อน 6 ธีมเด่น-เน้นรับความเสี่ยงสูงได้

SET รูดหนักเฉียด 20 จุด! โบรกแนะฉวยจังหวะช้อน 6 ธีมเด่น-เน้นรับความเสี่ยงสูงได้


บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(2ธ.ค.62) ว่า หลายปัจจัยที่ยังค้างคาทำให้ตลาดเผชิญความผันผวน ประเมินการเคลื่อนไหวของ SET Index วันนี้ฟื้นตัวในกรอบ 1,585-1,600 จุด หุ้นแนะนำ BGC DTAC

จีนยืนยันว่าจะต้องรวมการยกเลิกมาตรการภาษีนำเข้าเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงการค้าเฟสแรก

จีนยืนยันว่าจะต้องรวมการยกเลิกมาตรการภาษีนำเข้าเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงการค้าเฟสแรก ทั้งนี้สหรัฐฯมีกำหนดเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนในอัตรา 15% วงเงิน 1.56 แสนล้านดอลลาร์ ในวันที่ 15 ธ.ค.ที่จะถึงนี้ คาดสหรัฐฯและจีนจะเร่งเจรจาและเห็นรายละเอียดเพิ่มเติม อย่างไรก็ดีหากทั้งสองฝ่ายไม่สามารถบรรลุข้อตกลงการค้าภายในระยะเวลาดังกล่าว ก็มีความเป็นไปได้ที่ ปธน. ทรัมป์จะเลื่อนการจัดเก็บภาษีดังกล่าวออกไป เนื่องจากจะกระทบต่อผู้บริโภคของสหรัฐฯรวมถึงคะแนนเสียงของ ปธน.ทรัมป์ เอง

หลายปัจจัยที่ยังค้างคาทำให้ตลาดเผชิญความผันผวน

สองสัปดาห์แรกของเดือนธ.ค.มีหลายปัจจัยที่จะส่งผลให้ SET Index ผันผวนสูงเริ่มจากปัจจัยต่างประเทศ ได้แก่ ความไม่ชัดเจนของข้อตกลงการค้า Phase 1 หลังจากที่ปธน.ทรัมป์ ผ่านร่างกฏหมายในฮ่องกง และทั้ง 2 ฝั่งยังไม่เผยรายละเอียดที่ชัดเจนออกมา, ประเด็นด้านราคาน้ำมันดิบภายหลังรัสเซียส่งสัญญาณไม่พร้อมลดกำลังการผลิต, ประชาชนสหรัฐฯส่วนมาก (CNN Poll) ต้องการให้ Trump เข้าสภาไตร่สวน Impeachment ในวันที่ 6ธ.ค.

สำหรับปัจจัยในประเทศตัวเลขส่งออก-นำเข้าเดือนต.ค.ยังไม่ฟื้น , นักลงทุนต่างชาติกังวลเสียงในสภาซึ่งส่งผลต่อเสถียรภาพของสภา, กบข.ประกาศเพิ่มสัดส่วนเพดานลงทุนต่างประเทศอีก 10% , ยังไม่มีความชัดเจนเรื่อง SEF และนักลงทุนต่างชาติทยอยปิดสถานะ Long ใน SET50 future ที่ในช่วงเดือนก.ย.-ต.ค. มียอดสุทธิ เกือบ 1 แสนสัญญา แต่ล่าสุด MTD ถูกปิดเกือบครบ

จากหลายประเด็นที่รอความชัดเจน ทำให้ประเมินว่าในช่วง 2 สัปดาห์แรกของเดือนธ.ค. ดัชนี SET จะแกว่งผันผวนสูงมาก 1,575-1,620 โดยเราประเมินการเคลื่อนไหวของ SET Index วันนี้ฟื้นตัวในกรอบ 1,585-1,600 จุด

กลยุทธ์การลงทุน สำหรับนักลงทุนรับเสี่ยงได้สูงมองเป็นโอกาสทยอยสะสมบริเวณ 1,575 +/สำหรับนักลงทุนรับความเสี่ยงได้ต่ำแนะรอดูความชัดเจน

กลุ่มหุ้นที่ได้ประโยชน์จากมาตรการภาครัฐ CPALL BTS ORI TFFIF STEC CK

กลุ่มปันผลสูง JASIF LH TISCO TCAP

กลุ่มสื่อสารได้ประโยชน์จากการแข่งขันลดลง (รายได้เพิ่ม ต้นทุนลด) TRUE DTAC ADVANC INTUCH

กลุ่มที่ได้ประโยชน์จาก IMO 2020 TOP PRM BGC TASCO

กลุ่มที่ได้ประโยชน์จากตัวเลขนักท่องเที่ยวจีนฟื้น AOT ERW MINT CENTEL

ปัจจัยเฉพาะตัว CPF GUNKUL TPCH JAS OSP TKN MEGA TU GFPT BDMS IVL RBF MAJOR PTT PTTEP BLA JMT

โดย ดัชนีหุ้นไทย ณ เวลา 11.26 น.ดัชนีอยู่ที่ระดับ  1,571.52 จุด ลบ 19.07 จุด หรือ 1.20% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 23,318.47 จุด

Back to top button