ฟิลิปปินส์อ่วม! ไต้ฝุ่น “คัมมูริ” ถล่มหนักหลายเมืองกระทบแข่งขัน “ซีเกมส์ 2019”

หน่วยงานอุตุฯฟิลิปปินส์ ประกาศเตือน ไต้ฝุ่น "คัมมูริ" จ่อขึ้นฝั่งคืนนี้ คาดกระทบการแข่งขันซีเกมส์ 2019 บางรายการ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (2 ธ.ค.62) หน่วยงานอุตุนิยมวิทยาของประเทศฟิลิปปินส์ได้มีการแจ้งเตือนสัญญาณหมายเลข 2 ให้เตรียมพร้อมรับมือกับพายุไต้ฝุ่นคัมมูริที่กำลังก่อตัวในมหาสมุทรทางทิศตะวันออก และจะเคลื่อนตัวเข้าสู่ชายฝั่งของฟิลิปปินส์ในช่วงเย็นวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น  ซึ่งจะส่งผลให้หลายเมืองเกิดฝนตกอย่างหนักตลอดทั้งสัปดาห์หน้า โดยเฉพาะบนเกาะลูซอน ซึ่งเป็นเกาะหลักของฟิลิปปินส์และเป็นสถานที่จัดการแข่งขันซีเกมส์ 2019

ขณะที่คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ประกาศว่าได้มีการตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันบางสนามที่แข่งขันกลางแจ้งออกไปแล้ว และบางสนามจะมีการหยุดแข่งขันชั่วคราว หรือปรับเปลี่ยนเวลาแข่งขัน ทั้งนี้เพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้จากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม หน่วยงานด้านสภาพอากาศของฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า พายุไต้ฝุ่นคัมมูริทวีกำลังแรงขึ้นในช่วงเคลื่อนตัวเข้าใกล้เกาะลูซอนของฟิลิปปินส์ ทำให้ทางการท้องถิ่นต้องสั่งระงับการเรียนการสอน ขณะที่บรรดาสายการบินได้มีการยกเลิกเที่ยวบินบางส่วนแล้ว โดยคาดการณ์ว่าพายุไต้ฝุ่นคัมมูริจะขึ้นฝั่งที่ จ.คาตันดัวเนส หรือ จ.อัลเบย์ ระหว่างช่วงค่ำวันนี้ ถึงเช้ามืดวันพรุ่งนี้

Back to top button