SET เช้าเด้งแรง 12 จุด หลังร่วง 10 วันติด-รับผลดี S&P ปรับมุมมองความน่าเชื่อถือไทยเป็นบวก

SET เช้าเด้งแรง 12 จุด หลังร่วง 10 วันติด-รับผลดี S&P ปรับมุมมองความน่าเชื่อถือไทยเป็นบวก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีหุ้นไทยภาคเช้าปรับขึ้นกว่า 12 จุด หลังจากที่ปรับลงต่อเนื่องติดต่อกัน 10 วันทำการ ขณะที่ S&P Global Ratings ได้ปรับทบทวนแนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศไทยสู่ เชิงบวก จากเดิม มีเสถียรภาพ หนุนให้มีแรงซื้อหุ้นกลับเข้ามาในตลาด นำโดยหุ้นขนาดใหญ่อย่าง AOT , PTT และ ADVANC แม้มีแรงขายหุ้น BBL ออกมาถ่วงการลงทุนก็ตาม

โดย ณ เวลา 11.24 น. ดัชนีตลาดหุ้นไทยอยู่ที่ระดับ 1,564.26 จุด บวก 12.44 จุด หรือ 0.80% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 18,903.57 ล้านบาท

บล.ฟินันเซีย ไซรัส  ระบุว่า  ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นกว่า 10 จุด หลัง S&P Global Ratings ได้ปรับทบทวนแนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศไทยสู่ เชิงบวก จากเดิม มีเสถียรภาพ และยังได้แรงหนุนจากผลประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ส่งสัญญาณในเชิงตรึงอัตราดอกเบี้ยในระดับต่ำ ทำให้บรรยากาศผ่อนคลาย และส่งผลให้ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวในแดนบวกราว 1% บวก/ลบ

นอกจากนี้ ตลาดบ้านเราได้ปรับตัวลงมา 10 วันติดต่อกันแล้ว ทำให้ในเชิงเทคนิคเคิลมีโอกาสรีบาวด์ขึ้นได้ หลังเข้าเขต Oversold ซึ่งก่อนที่ดัชนีฯจะปรับขึ้นกว่า 10 จุด ดัชนีฯแกว่งอยู่แถว 1,550 จุด

อย่างไรก็ดี ยังต้องติดตามความคืบหน้าเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน โดยวันที่ 15 ธ.ค.นี้สหรัฐฯจะปรับขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจีน ซึ่งก็รอดูว่าจะมีการเลื่อนออกไปหรือไม่ พร้อมให้แนวรับ 1,550 จุด ส่วนแนวต้าน 1,570 จุด

Back to top button