เปิดทัพหุ้นเด่น! เน้นสะสมหุ้น “Big Cap” SCC-PTTEP-SCB นำทีม

เปิดทัพหุ้นเด่น! เน้นสะสมหุ้น "Big Cap" SCC-PTTEP-SCB นำทีม


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจและรวบรวมข้อมูล บทวิเคราะห์ที่เกี่ยวกับแนวโน้มดัชนี และกลยุทธ์การลงทุน โดยพบว่านักวิเคราะห์มองว่าตลาดหุ้นจะอยู่ในกรอบแนวต้าน 1,565/1,570 จุด รับ 1,546/1,540 จุด ขณะที่แนะนำลงทุนในหุ้นใหญ่ หลังจากทาง S&P ปรับ Outlook ไทยขึ้น จาก Stable สู่ Positive เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 9 ปี หลังการเมืองไทยมีเสถียรภาพมากขึ้น หนุนเม็ดเงินไหลกลับเข้าไทย ซึ่งคาดว่าจะส่งผลดีต่อเม็ดเงินต่างชาติที่จะไหลเข้าสู่ตลาดหุ้นไทย โดยหุ้นที่แนะนำได้แก่กลุ่ม “Big Cap Play” นำทีมโดย SCC, PTTEP, SCB

ทั้งนี้ บริษัทโนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ (12 ธ.ค.62) คาดตลาด “ขึ้น” ต้าน 1565/1570 จุด รับ 1546/1540 จุด ผลการประชุม FOMC วานนี้มีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับเดิม ตามที่ Nomura และ Consensus คาด ขณะที่ Dot Plots ส่งสัญญาณจะคงดอกเบี้ยไปตลอดปี 2020 โดยนายเจอโรม พาวเวล ประธาน FED เผยภาวะเศรษฐกิจสหรัฐฯมีแนวโน้มที่น่าพอใจ ขณะที่ปัจจัยที่ใช้ประกอบการพิจารณาการปรับขึ้นดอกเบี้ยคือ อัตราเงินเฟ้อที่ 2% ซึ่งยังคงต้องใช้เวลา

โดยแนวโน้มดอกเบี้ยที่นิ่งของสหรัฐฯ ยังคงเป็นปัจจัยหนุนสินทรัพย์เสี่ยง ขณะที่ประเด็นที่เป็นปัจจัยหลักในวันนี้ คือการเลือกตั้งของอังกฤษ โดย base case ประเมินพรรค Conservative จะได้เสียงข้างมากในสภา และจะทำให้ร่าง Brexit ของนาย Boris Johnson ผ่านในสภาได้ จะช่วยแก้ปัญหาทางตันของ Brexit ที่ยืดยาวมานานกว่า 3 ปีได้

ส่วนปัจจัยภายใน S&P ประกาศปรับ Outlook ไทยขึ้น จาก Stable สู่ Positive ซึ่งเป็นการปรับครั้งแรกในรอบกว่า 9 ปี ขณะที่คง Rating ที่ BBB+ โดยสาเหตุที่มีมุมมองบวกต่อไทย มาจากความมั่นคงทางการเมืองที่เพิ่มขึ้น หลังได้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ทำให้โอกาสในการปรับขึ้น Credit Rating ในปี 2020 สูงขึ้น หากรัฐบาลชุดนี้สามารถปฏิรูปประเทศได้ตามที่เป้า ถือเป็นบวกอย่างโดดเด่นในเชิงของเม็ดเงินที่จะไหลกลับเข้าไทย โดยวานนี้ต่างชาติซื้อสุทธิในไทยเป็นวันแรกที่ 45 ล้านเหรียญ หลังขาย 9 วันติดต่อกัน เป็นจิตวิทยาบวกต่อตลาดหุ้นไทยเด่น

Daily Strategy : ถือหุ้น 82.5% วันนี้แนะนำ “Big Cap Play”

  1. Sector Rotation : กระแสเงินจะทยอยเข้า ENERG (PTT, PTTEP, TOP, PTTGC, SCC) ICT (ADVANC, INTUCH) BANK (BBL, SCB KKP) ต่อเนื่อง หลัง Bond Yield โลกขึ้นต่อเนื่อง + แนวโน้มการค้าโลกเชิงบวก
  2. Food : ราคาหมูในประเทศขึ้น + วงจรหมูขาขึ้น Nomura ปรับสมมติฐานราคาหมู Grand Cycle ขึ้นเป็นรอบที่ 3 จากคาด กลาง 2020 ที่ 45หยวนต่อกก. เป็น 65-75หยวนต่อกก. เรามองเป็นบวกต่อกลุ่ม Protein ไทย : CPF, GFPT, TFG เด่น
  3. SET50/100 Play : หุ้นที่คาดว่าจะเข้า SET50 รอบนี้มี 2 บริษัท คือ KKP, TTW หุ้นคาดว่าจะหลุด SET50 รอบนี้ 2 บริษัท คือ BPP, DELTA หุ้นที่คาดเข้า SET100 รอบนี้มี 5 บริษัท คือ WHAUP, THG, TQM, STPI, BGC หุ้นที่คาดว่าจะหลุด SET100 รอบนี้ 5 บริษัท คือ BPP, DELTA, TPIPP, PSH, BLAND หุ้นที่คาดว่าจะเข้า SET50-SET100 โดยเราเลือก KKP, TTW / THG, STPI, BGC เป็น Top Picks

Back to top button