SET ภาคเช้าร่วง 10 จุด แรงขายหุ้นโรงไฟฟ้า-การเมืองกดดัน แนะ 20 หุ้นเด่นเน้น 3 ธีมหลัก

SET ภาคเช้าร่วง 10 จุด แรงขายหุ้นโรงไฟฟ้า-การเมืองกดดัน แนะ 20 หุ้นเด่นเน้น 3 ธีมหลัก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีหุ้นไทยภาคเช้าร่วงกว่า 10 จุด โดย ณ เวลา 11.31 น. อยู่ที่ระดับ 1,563.90 จุด ลบ 10.01 จุด หรือ 0.64% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 24,533 ล้านบาท จากความกังวลต่อสถานการณ์การเมืองในประเทศที่ยังไม่นิ่ง หลังจากช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีการชุมนุมเพื่อแสดงจุดยืนทางการเมืองนำโดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ประกอบกับมีแรงขายนำออกมาในหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้าทั้ง GULF และ GPSC กดดันต่อภาพรวมการลงทุน

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวลงกว่า 10 จุด เผชิญแรงขายทำกำไรของหุ้นเป็นรายกลุ่ม อย่างหุ้นในกลุ่มโรงไฟฟ้า ที่ก่อนหน้านี้จะ Outperform ตลาดฯ แต่มาวันนี้ได้มีการลดน้ำหนักการลงทุนลง หลังจากที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond Yield) โลกเป็นภาพที่ฟื้นตัวต่อเนื่อง และเจราการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ก็คืบหน้าในเชิงบวก ทำให้หุ้นจำพวก Defensive เผชิญกับแรงขายทำกำไร

สำหรับปัจจัยการเมืองในประเทศก็เป็นแรงกดดันในเชิงจิตวิทยาพร้อมให้ติดตามการประกาศหุ้นเข้า/ออก ใน SET50 และ SET100 ของตลาดหลักทรัพย์ ในสัปดาห์นี้ ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ พร้อมให้แนวรับ 1,563-1,558 จุด ส่วนแนวต้าน 1,579-1,587 จุด

 

บล.กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

– กลุ่ม Global Play: PTTEP, TOP, PTTGC, IVL, KCE, HANA อานิสงส์ข่าวจีน-สหรัฐบรรลุข้อตกลงการค้าเฟสแรก

– กลุ่มหุ้นที่คาดว่าจะได้เข้าคำนวณ SET 50 (VGI) และ SET 100 (STPI, THG, TQM, VGI) รอบใหม่

– กลุ่มที่คาดว่างบ 4Q19 เติบโต ได้แก่ GPSC, CPF, ERW, TASCO, EPG , SAWAD, MTC, JMT, BCH, CHG

 

Back to top button