SET บ่ายดิ่งหนัก 18 จุด วิตกการเมืองในประเทศ แนะนลท.รับความเสี่ยงสูงทยอยสะสมBEM-PTTEP-OSP

SET บ่ายดิ่งหนัก 18 จุด วิตกการเมืองในประเทศ แนะนลท.รับความเสี่ยงสูงทยอยสะสมBEM-PTTEP-OSP โดยดัชนีตลาดหุ้นไทยล่าสุด ณ เวลา 15.32 น. อยู่ที่ระดับ 1,555.89 จุด ปรับตัวลดลง 18.02 จุด หรือ 1.14% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.99 หมื่นล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยล่าสุด ณ เวลา 15.32 น. อยู่ที่ระดับ 1,555.89 จุด ปรับตัวลดลง 18.02 จุด หรือ 1.14% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.99 หมื่นล้านบาท

ด้าน บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์ ตลาดหุ้นส่วนใหญ่ในภูมิภาคปรับตัวลงแม้จะมีการเปิดเผยรายละเอียดข้อตกลงการค้าเฟสแรกช่วงคืนวันศุกร์ออกมาแล้วก็ตาม คาดเป็นเพราะส่วนหนึ่งตลาดตอบรับจากกระแสข่าวเชิงบวกช่วง 2 วันทำการก่อนหน้าไปบ้างแล้ว อีกทั้งยังไม่มีการลงนามข้อตกลงในทันที จึงคาดตลาดรอให้น้ำหนักกับการลงนามข้อตกลงการค้าเฟสแรก รวมถึงการเจรจาในเฟส 2 ช่วงเดือน ม.ค.

ขณะที่ตลาดฯภาคบ่าย นอกเหนือจากการปรับตัวลงตามทิศทางตลาดหุ้นส่วนใหญ่ในภูมิภาคจากปัจจัยที่กล่าวไปข้างต้นนั้น ประเด็นการเมืองในประเทศที่มีความไม่แน่นอนสูงเป็นอีกปัจจัยกดดันเม็ดเงินจากต่างชาติ จึงประเมินบ่ายนี้ SET Index เคลื่อนไหวแดนลบกรอบ 1,560-1,570 จุด แนะนำขายทำกำไรใน KCE, IVL และถือ PTTEP, BEM ต่อ

โดยเพิ่มการสะสมหุ้น OSP โดยหลังจากที่ได้เยี่ยมชมโรงงานแห่งใหม่เชื่อว่าจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต และลดต้นทุนการผลิตต่อหน่วย คาดจะช่วย offset ปัจจัยลบจากภาษีน้ำตาล และส่งผลให้อัตรากำไรขั้นต้น (GPM) ปรับเพิ่มขึ้นในปี 2563

ทั้งนี้ แนะนำให้นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำชะลอการลงทุนเพื่อรอดูการลงนามข้อตกลงการค้าเฟสแรก รวมถึงข้อตกลงในเฟส 2 ช่วงเดือน ม.ค. ในขณะเดียวกันสำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูงทยอยสะสม BEM, PTTEP, OSP

1) กลุ่มหุ้นที่ได้ประโยชน์จากมาตรการภาครัฐ CPALL BTS ORI TFFIF STEC CK

2) กลุ่มปันผลสูง JASIF LH TISCO TCAP

3) กลุ่มสื่อสารได้ประโยชน์จากการแข่งขันลดลง (รายได้เพิ่ม ต้นทุนลด) TRUE DTAC ADVANC INTUCH

4) กลุ่มที่ได้ประโยชน์จาก IMO 2020 TOP PRM BGC

5) กลุ่มที่ได้ประโยชน์จากตัวเลขนักท่องเที่ยวจีนฟื้น AOT ERW MINT CENTEL

6) ปัจจัยเฉพาะตัว CPF GUNKUL TPCH JAS OSP TKN MEGA TU GFPT BDMS IVL RBF MAJOR PTT PTTEP BLA JMT

ขณะที่รายงานตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญ วันนี้ติดตาม PMI ภาคการผลิต (ธ.ค.) ของสหรัฐฯและยูโรโซน วันพุธติดตามการประชุม กนง. ของไทย วันพฤหัสสหรัฐฯจะรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรก วันศุกร์ติดตาม LPR ของจีน และ GDP ไตรมาส 3 ของสหรัฐฯ

Back to top button