สังคมข่าวหุ้น

*ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,548.65 จุด ลดลง 1.09 จุด มูลค่าซื้อขาย 59,566 ล้านบาท แกว่งไซด์เวย์กรอบแคบ เหตุไร้ประเด็นบวกใหม่ แนวโน้มทิศทางวันนี้มีกรอบแนวรับ 1,545-1,530 จุด แนวต้าน 1,555-1,560 จุด


เล็กเซียวหงส์

*ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,548.65 จุด ลดลง 1.09 จุด มูลค่าซื้อขาย 59,566 ล้านบาท แกว่งไซด์เวย์กรอบแคบ เหตุไร้ประเด็นบวกใหม่ แนวโน้มทิศทางวันนี้มีกรอบแนวรับ 1,545-1,530 จุด แนวต้าน 1,555-1,560 จุด

*DIF มีบิ๊กล็อตขายออกมา 105 ล้านหน่วย จาก TRUE มูลค่ากว่า 1,600 ล้านบาท ดูเผิน ๆ ขายออกมาเพียง 1% เท่านั้น แต่ปัญหาอยู่ที่ว่า TRUE จะขายออกมาอีกหรือไม่.!? นั่นจะเป็นตัวกดดันราคา DIF อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

*GULF เจอแรงขายออกมาอย่างต่อเนื่อง ช่วง 2-3 วันทำการที่ผ่านมา..ผสมโรงไปกันใหญ่กับข่าวลือที่ว่า BBL มีการขายบิ๊กล็อตหุ้น GULF ออกมาเพื่อนำเงินไปใช้เป็นทุนเพื่อซื้อหุ้นแบงก์อินโดนีเซีย..แหม๊..ข่าวนี้ช่างดูถูกเจ้าสัวโสภณพนิชซะจริง ๆ เพราะด้วยศักยภาพ BBL คงไม่ถึงขั้นต้องขายหุ้น GULF เพื่อไปซื้อแบงก์ที่ว่าหรอก.!! จึงเป็นการปั้นสตอรี่เพื่อตอบโจทย์หุ้นที่ปรับลงมากกว่า..มันน่าจับมาดีดนิ้วไอ้คนปล่อยข่าวนี่ซะให้เข็ด.!!

*SCC ได้เวลา “แตกเพื่อโต” ล่าสุดยื่นไฟลิ่งบริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP เพื่อขายหุ้นไอพีโอ 1,370 ล้านหุ้น เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมนำไปขยายธุรกิจด้วยการขยายกำลังผลิตของ SCGP เอง (Organic) และการควบรวมกิจการ (Inorganic) บางส่วนนำไปชำระคืนเงินกู้และเป็นเงินทุนหมุนเวียน..จุดที่น่าสนใจคือเป้าหมายการเติบโตทั้งภายในและภายนอก นั่นทำให้ SCGP กลายเป็น “หุ้นเติบโต” ที่น่าจับตามองเลยทีเดียว

*KUN เข้าเทรดวันแรกได้แรงฮึดดี ระหว่างวัน “ราคาต่ำจอง” แต่ท้ายตลาดฯ กลับมาปิดที่ 1.11 บาท ยืนเหนือจองได้อย่างน่ามหัศจรรย์จริง ๆ ท่ามกลางภาวะตลาดฯ ที่ผันผวนอย่างยิ่ง

*BAM รุ่นพี่นี่ซิ “รองเท้าแก้วแตก” ราคาปิดต่ำจองจนได้ หลังต้านทางแรงขายไม่ไหว แม้มีกรีนชู 280 ล้านบาท ก็ทัดทานไม่ไหว ว่าแต่จะเหลืออยู่เท่าไหร่เท่านั้นหละ..อย่างว่าแหละหุ้นตัวนี้ไม่มีเจ้าภาพชัดเจน แต่ถ้าดูปัจจัยพื้นฐานเย้ายวนใจจริง ๆ ราคาไอพีโอ 17.50 บาท ถือว่าไม่ได้สูงส่งเกินไป อัตราผลตอบแทนจากปันผลเฉลี่ยปีละ 5% แถมราคาพื้นฐานที่บรรดาหลายโบรกเกอร์ให้ไว้เฉลี่ยเกิน 20 บาท..เอาน่ะช่วงนี้ฝุ่นยังตลบ หาโอกาสทยอยสะสมช่วงนี้ก็ดูไม่เลวเหมือนกันนะ..ประเดี๋ยวฝุ่นจางจะเข้ากันไม่ทัน

*TMB จับตาวันนี้มีประชุมบอร์ด หลังควบรวมแบงก์ธนชาต มันน่าสนใจว่านโยบาย TMB โฉมใหม่จะเป็นอย่างไร การซินเนอร์จี้กันระหว่าง 2 แบงก์จะมีอะไรบ้าง..แต่ที่แน่ ๆ ราคาหุ้นวิ่งขึ้นมารอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เอาเป็นว่าจับตากันดูให้ดี

*ปิดท้ายพบกับข่าวหุ้นเจาะตลาด เวลา 9.35-11.00 น. ดำเนินรายการโดยบูรพา สงวนวงศ์และสุภชัย ปกป้อง รับชมสด ๆ ผ่าน www.facebook.com/kaohoononline, www.facebook.com/tv.kaohoon และ FM 102 MHz

*พร้อมอัปเดตตลาดทุนทุกวันจันทร์-ศุกร์กับ “ข่าวหุ้นทีวีออนไลน์” เริ่มจาก Pre-Open Report โดยอารียานันท์ สัทธรรมสกุล เวลา 9.10 น. ตามด้วย Mid-Day Report โดยบูรพา สงวนวงศ์ เวลา 12.25 น. ปิดท้ายด้วย Post Market Report โดยสุภชัย ปกป้อง เวลา 17.30 น. การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้น หาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button