“ทรัมป์” มั่นใจไม่ถูกถอดถอน เหตุความผิดไม่ร้ายแรง-“รีพลับลิกัน” ครองเสียงข้างมาก

“นายโดนัลด์ ทรัมป์” ประธานาธิบดีสหรัฐ มั่นใจไม่ถูกถอดถอนออกจากตำแหน่ง เหตุความผิดไม่ร้ายแรง-"รีพลับลิกัน" ครองเสียงข้างมากในวุฒิสภา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ได้มีการลงมติถอดถอน ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ออกจากตำแหน่ง ในข้อหา ใช้อำนาจในทางมิชอบ และขัดขวางกระบวนการสอบสวนของสภาคองเกรส สืบเนื่องจากกรณีที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ สนทนาทางโทรศัพท์กับนายโวโลดิมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน เพื่อกดดันให้มีการสอบสวนนายโจ ไบเดน อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐ และบุตรชาย ที่ทำธุรกิจในยูเครน โดยการกระทำดังกล่าวถูกมองว่าเป็นการเปิดทางให้รัฐบาลต่างชาติเข้ามาแทรกแซงการเลือกตั้งในสหรัฐ

ล่าสุด ทางด้านทำเนียบขาวออกมาเปิดเผยว่า ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ ระบุ เขาไม่ได้กระทำผิดจนถึงขั้นต้องถูกถอดถอนโดยสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ และเชื่อมั่นว่าจะรอดพ้นจากการถูกถอดถอนในการพิจารณาของวุฒิสภาซึ่งพรรครีพับลิกันครองเสียงข้างมาก

“ประธานาธิบดีมีความมั่นใจว่าวุฒิสภาจะฟื้นฟูกระบวนการที่มีความสงบเรียบร้อย, ยุติธรรมและเหมาะสม ซึ่งทั้งหมดถูกเพิกเฉยในกระบวนการไต่สวนของสภาผู้แทนราษฎร โดยเขาพร้อมสำหรับขั้นตอนต่อไป และมั่นใจว่า เขาจะรอดพ้นจากการถูกถอดถอนโดยสิ้นเชิง” เลขานุการสื่อระบุในแถลงการณ์

Back to top button