อัพเดท! “Streaming” 3 โบรกฯ “ยูโอบีฯ-เอสบีไอฯ-โนมูระฯ” ใช้งานได้แล้ว!

อัพเดท! "Streaming" 3 โบรกฯ "ยูโอบีฯ-เอสบีไอฯ-โนมูระฯ" ใช้งานได้แล้ว!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากระบบซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านระบบออนไลน์ของบริษัทหลักทรัพย์หลายแห่งที่เชื่อมต่อผ่านระบบอินเทอร์เน็ตของบริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด (Settrade Streaming) อาทิ บริษัทหลักทรัพย์โนมูระ พัฒนสิน,บริษัทหลักทรัพย์บัวหลวง , บริษัทหลักทรัพย์เคจีไอ (ประเทศไทย) และบริษัทหลักทรัพย์เอสบีไอ ไทย ออนไลน์ ไม่สามารถให้บริการซื้อขายหลักทรัพย์ได้ตั้งแต่เปิดการซื้อขายเช้าวันนี้ (23 ธ.ค.62) เนื่องจากเกิดจากการระบบของ บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด มีข้อขัดข้อง

ทั้งนี “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” จึงได้ทำการรวบรวมช่องทางในการซื้อขายหุ้นของแต่ละโบรกฯ มีความขัดข้องในเรื่องดังกล่าวเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักลงทุนดังนี้
บริษัทหลักทรัพย์ เอสบีไอ ไทย ออนไลน์ สามารถโทรมาที่เบอร์ 02-0221499

บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด โดยระบบ “หุ้น” สามารถใช้งานในระบบ KGI Power Trade แทนได้ตามปกติ ส่วนระบบอนุพันธ์ TFEX สามารถซื้อขายผ่านเจ้าหน้าที่การตลาดผู้ดูแลบัญชีของลูกค้า

บริษัทหลักทรัพย์โนมูระ พัฒนสิน โดยระบบ “หุ้น” สามารถใช้งานโปรแกรม eFin Trade Plus แทนชั่วคราว ส่วนระบบอนุพันธ์ TFEX สามารถดูสถานะพอร์ตโฟลิโอ และสถานะคำสั่งผ่าน eFin Trade Plus ได้แต่กรุณาส่งคำสั่ง TFEX ผ่านที่ปรึกษาการเงินและการลงทุน และหากวันนี้มีการส่งคำสั่ง TFEX ผ่าน FA แล้ว หาก Streaming กลับมาใช้งานได้ ภายในวันนี้จะไม่สามรถส่งคำสั่ง TFEX ผ่าน Streaming ด้วยตนเองได้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เมื่อเวลา 11.27 น. พบว่า ระบบการซื้อขายหลักทรัพย์ออนไลน์ผ่านระบบ Settrade Streaming ของ บล.เอสบีไอ ไทย ออนไลน์ ,บล.ยูโอบี เคย์เฮียน และบล.โนมูระ พัฒนสิน สามารถใช้งานได้ตามปกติแล้ว

ทั้งนี้หากมีความคืบหน้าในประเด็นดังกล่าวเพิ่มเติม “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” จะรายงานให้ทราบในครั้งต่อไป

Back to top button