สังคมข่าวหุ้น

*ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,568.63 จุด ลดลง 4.94 จุด มูลค่าซื้อขาย 39,580 ล้านบาท ตลาดหุ้นไทยซึมตัวและมูลค่าซื้อขายเบาบางก่อนเข้าสู่ช่วงหยุดยาวเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ทำให้ทิศทางวันนี้มีโอกาสแกว่งไซด์เวย์ ตามกรอบแนวรับ 1,565 จุด แนวต้าน 1,585 จุด


เล็กเซียวหงส์

*ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,568.63 จุด ลดลง 4.94 จุด มูลค่าซื้อขาย 39,580 ล้านบาท ตลาดหุ้นไทยซึมตัวและมูลค่าซื้อขายเบาบางก่อนเข้าสู่ช่วงหยุดยาวเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ทำให้ทิศทางวันนี้มีโอกาสแกว่งไซด์เวย์ ตามกรอบแนวรับ 1,565 จุด แนวต้าน 1,585 จุด

*BAM วอลุ่มมา..ราคาวิ่งอย่างน่าสนใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับหุ้นตัวนี้ ทำไมแรงซื้อเข้ามาหนาแน่นแบบนี้ หรือว่านักลงทุนเพิ่งรู้สึกตัวว่า “น่าลงทุน” หรือยังไงไม่ทราบ..แต่ราคาหุ้นขึ้นแบบนี้ทำให้กลบเกลื่อนความกังวลว่าหลังหมดช่วงฮันนีมูนกรีนชู ราคาจะหลุดจองเฉกเช่นที่เคยเกิดขึ้นกับ AWC มาแล้ว แต่จะด้วยเหตุผลใด ๆ ก็ตาม ราคาที่ร้อนแรง ย่อมแฝงความเสี่ยง “แรงขายทำกำไร” ด้วยเช่นกัน

*BEM ดูเหมือนการต่อสัญญาสัมปทานทางด่วน 15 ปี 8 เดือน แลกยุติข้อพิพาท 1.37 แสนล้านบาท ดูจะไม่ทำให้นักลงทุนดีใจ หนำซ้ำกลายเป็นดีลที่แสลงใจนักลงทุนไม่น้อย โดยเฉพาะเงื่อนไข “ไม่เก็บค่าทางด่วน” ช่วงวันหยุดนักขัตฤกษ์…ที่ทำให้ BEM เสียโอกาสรายได้จากส่วนนี้กว่า 10,000 ล้านบาท นั่นเป็นส่วนหนึ่งทำให้เกิดแรงขายทันที หลังกทพ.-BEM ปิดดีลดังกล่าว

*BTS กลายเป็นทางเลือกขึ้นมาทันที หลังปิดเกม BEM เพราะนั่นหมายถึงดีลใหม่กทม.-BTS ว่าด้วยเรื่อง “ต่ออายุสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว 30 ปี” เพื่อแลกกับการแบกหนี้ 100,000 ล้านบาท แทนกทม.ที่เจรจาจบกันไปแล้ว..รอเพียงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จะนำเสนอเข้าที่ประชุมครม.เพี่อรับทราบและอนุมัติเมื่อไหร่เท่านั้นเอง เพราะทั้งกทม.และ BTS ต่างก็โอเคกันแล้ว

*JAS หลายคนชักเริ่มร้อนรนทนไม่ไหว เมื่อไหร่ปันผลพิเศษ..จากกำไรพิเศษจะมา อารมณ์ยิ่งใกล้สิ้นปียิ่งลุ้นกันสุดใจ คงต้องโยนความร้อนรนของแฟนคลับหุ้น JAS ไปถึงท่านผู้บริหารแล้วละว่า..จะจ่ายก็จ่ายซะทีเหอะ..กำไรพิเศษก็บันทึกกันไปเรียบร้อยแล้ว

*PLANB ว่ากันว่างบไตรมาส 4/2562 สดใสไม่เบา จนทำสถิติกำไรนิวไฮได้อีกครั้ง จึงจับวางให้เป็นหุ้น TOP PICK ในกลุ่มสื่อโฆษณาไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เอาเป็นว่าราคาตอนนี้ ถือเป็นราคาที่พอรับได้และน่าจะทันต่อการสะสมถือข้ามปีไปเลย

*แหม๊..พูดถึงเรื่องปีใหม่ “เล็กเซียวหงส์” คงมาเจอกันอีกทีปีหน้าเลย..จังหวะนี้ส่งท้ายปีเก่า..ต้อนรับปีใหม่ ขอให้แฟน ๆ นสพ.ข่าวหุ้นธุรกิจและสื่อในเครือทุกแขนง จงมีแต่ความสุข “คิดเงินได้เงิน คิดทองได้ทอง พอร์ตหุ้นกำไรโป่งพอง” กันถ้วนหน้านะครับ..สาธุ.!!

*ปิดท้ายพบกับข่าวหุ้นเจาะตลาด เวลา 9.35-11.00 น. ดำเนินรายการโดยบูรพา สงวนวงศ์และสุภชัย ปกป้อง รับชมสด ๆ ผ่าน www.facebook.com/kaohoononline, www.facebook.com/tv.kaohoon และ FM 102 MHz

*พร้อมอัปเดตตลาดทุนทุกวันจันทร์-ศุกร์กับ “ข่าวหุ้นทีวีออนไลน์” เริ่มจาก Pre-Open Report โดยอารียานันท์ สัทธรรมสกุล เวลา 9.10 น. ตามด้วย Mid-Day Report โดยบูรพา สงวนวงศ์ เวลา 12.25 น. ปิดท้ายด้วย Post Market Report โดยสุภชัย ปกป้อง เวลา 17.30 น. การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้น หาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button