ญี่ปุ่นเพิ่มทุน บล.Zcom อีก 500 ลบ. ชิงส่วนแบ่งตลาดมาร์จิ้นเพิ่ม

ญี่ปุ่นเพิ่มทุน บล. Zcom อีก 500 ลบ. ชิงส่วนแบ่งตลาดมาร์จิ้นเพิ่ม


บริษัทจีเอ็มโอ ไฟแนนซ์เชียล โฮลดิ้งส์ เชื่อตลาดมาร์จิ้นไทยมีศักยภาพ อนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียนแก่ บริษัทหลักทรัพย์ จีเอ็มโอ แซด-คอม (ประเทศไทย) จำกัด หรือ บล. Zcom อีก 500 ล้านบาท เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้โครงสร้างทางการเงิน สนับสนุนกลยุทธ์บริษัทฯ เพิ่มอัตราเร่งแย่งส่วนแบ่งตลาด เพื่อก้าวสู่อันดับ 1 ในการเป็นผู้ให้บริการด้านบัญชีมาร์จิ้นในธุรกิจหลักทรัพย์ไทย

โดยนายประกฤต ธัญวลัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล. Zcom เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 14/2562 เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา มีมติอนุมัติให้เพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวน 500 ล้านบาท เปลี่ยนแปลงจากการเพิ่มทุนจดทะเบียนชำระแล้วครั้งก่อนเมื่อเดือนพฤษภาคมในปีเดียวกันจาก 1,500 ล้าน เป็น 2,000 ล้านบาท

โดยบล. Zcom ได้ดำเนินการจดทะเบียนเพิ่มทุนกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์แล้วเสร็จในวันที่24 ธันวาคม 2562 บล. Zcom จะใช้เงินเพิ่มทุนนี้เป็นเงินทุนหมุนเวียน การขยายธุรกิจ และเสริมความแข็งแกร่งให้กับโครงสร้างทางการเงิน เพื่อรองรับการขยายฐานวงเงินกู้ยืมแก่นักลงทุนที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2562 บล. Zcom มีมูลหนี้รวมจากการให้บริการกู้ยืมเงินเพื่อซื้อหลักทรัพย์กว่า 5,000 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตสูงถึง 335.82% หรือ 3.36 เท่า เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน และหากพิจารณาจากตัวเลขดังกล่าวถือว่าเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ พร้อมทั้งชี้แจงว่า คณะกรรมการบริษัทฯ เชื่อว่าการเพิ่มทุนในครั้งนี้จะเพิ่มอัตราเร่งผลักดันกลยุทธ์ด้านการเป็นผู้นำผู้ให้บริการบัญชีมาร์จิ้น และช่วยตอบสนองความต้องการของนักลงทุนรายใหญ่ในธุรกิจหลักทรัพย์ไทยอีกด้วย

สำหรับบริการด้านบัญชีมาร์จิ้น หรือบัญชีเครดิตบาลานซ์ ของ บล. Zcom เปิดให้บริการแก่นักลงทุนที่ต้องการกู้ยืมเงินเพื่อเพิ่มอำนาจซื้อหลักทรัพย์ โดยนักลงทุนจำเป็นต้องนำหลักประกันมาวางไว้กับบริษัทฯ ตามอัตรามาร์จิ้นเริ่มต้น (Initial Margin) ของหลักทรัพย์ที่ต้องการลงทุน ซึ่งมีให้เลือกมากกว่า 600 หลักทรัพย์ ในอัตราดอกเบี้ยขั้นต่ำที่ 5.95% ต่อปี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ 02-088-8111

Back to top button