ASL AFTERNOON TRADE – บล.เอเอสแอล

SET ปริมาณซื้อเบาบาง เน้นเก็งกำไรหุ้นเฉพาะตัว ตลาดหุ้นไ …


SET ปริมาณซื้อเบาบาง เน้นเก็งกำไรหุ้นเฉพาะตัว

ตลาดหุ้นไทยภาคเช้าปรับตัวขึ้นตามตลาดภูมิภาคท่ามกลางการซื้อขายที่เงียบเหงาในช่วงเทศกาลคริสต์มาส โดยต้องติดตามประเด็นภูมิรัฐศาสตร์ หลังทรัมป์ออกโรงเตือนรัสเซีย,ซีเรีย,อิหร่านหยุดใช้ความรุนแรงในจังหวัดอิดลิบ และการนัดชุมนุมประท้วงครั้งใหญ่ก่อนสิ้นปีของม็อบฮ่องกง ซึ่งอาจเป็น sentiment เชิงลบใหม่ ขณะที่ปัจจัยในประเทศเข้าลงทุนหุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะตัวเช่นกลุ่มท่องเที่ยวที่ตัวเลขนักท่องเที่ยวเติบโต และกลุ่มส่งออกไก่-หมูที่มีโอกาสส่งออกเนื้อสุกร-ไก่ไทย หลังเกิดโรคระบาด ASF ในสุกรในตปท.ทำปริมาณผลผลิตลด

กลยุทธ์ – ดัชนีปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้าน neck line W-shape ที่ 1,590-1,594 ผ่านยืนได้มั่นคงจะมีโมเมนตัวขึ้นต่อเนื่อง แต่ถ้าทดสอบไม่ผ่านย อาจเห็นแรงขายทำกำไร การปรับตัวจึงเน้นยืนแนวรัย 1,580 / 1,572 ต่ำกว่าควร take profit บางส่วน

VGI

ลุ้นเกิด Golden cross เป็น Buy sig.

ปิด               9.90

แนวรับ     9.80 / 9.65

แนวต้าน  10.00 / 10.40

Cut loss       < 9.65

แท่งเทียนปรับตัวขึ้นจากแนวรับ EMA75 วันที่มีแนวโน้มถูกเส้น 10 วันตัดขึ้นเกิดเป็น golden cross เป็น Buy sig. ระยะสั้นเน้นยืนกรอบแนวรับ 9.80 / 9.65 ไม่ควรต่ำกว่าเพื่อให้เกิดสัญญาณบวก ขณะที่ Slow stochastic + RSI ที่ชี้ขึ้นเป็นโมเมนตัมบวกต่อราคา

TACC

เบรคแนวต้านขาลง EMA10 วันได้เป็นสัญญาณบวก

ปิด              4.36

แนวรับ    4.30 / 4.18

แนวต้าน   4.46 / 4.60

Cut loss      < 4.18

แท่งเทียนปรับตัวขึ้นเบรคแนวต้านขาลง EMA10 วันที่ 4.30 ได้ เป็นแนวโน้มบวกในการปรับตัวขึนต่อเนื่องทำรูปแบบ V-shape ระยะสั้นการปรับตัวเน้นยืนเหนือแนวรับ 4.30 ไม่ควรต่ำกว่าเพื่อคงแนวโน้มบวก ขณะที่ Slow stochastic และ RSI ที่ชี้ขึ้นออกจากภาวะ Oversold เป็นโมเมนตัม บวกต่อราคา

SELL SIGNAL  AQUA

ปรับตัวต่อเนื่องตามขอบล่าง Bollinger Band

ปิด            0.39

แนวรับ       0.37**

แนวต้าน 0.40 / 0.42

แท่งเทียนปรับตัวลงต่อเนื่องตามขอบล่าง Bollinger Band เป็นสัญญาณลบ ยังคงมีโอกาสปรับตัวลงต่อเนื่อง ระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 0.37 เป็นพิจารณาหากปรับตัวลงต่ำกว่าควรหลีกเลี่ยง ในขณะที่ Slow Stoc. เริ่มตัดลง + RSI ชี้ลงเข้าสู่ภาวะ Over sold ยืนยันสัญญาณลบ

TIME TO SWITCH

ก่อสร้าง

แนะนำ SWITCH กลุ่ม “ก่อสร้าง” ในระยะสั้น  เช่น ITD UNIQ SEAFCO ภายหลังจากความล่าช้าในเรื่องของการจัดทำรายละเอียดงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ทำให้มองว่าในระหว่างนี้ยังไม่มีปัจจัยบวกใดที่จะทำให้ราคาปรับตัวขึ้นได้อย่างมีนัยสำคัญ

MEDIA

แนะนำการลงทุนมาเป็นกลุ่ม “MEDIA” เช่น VGI PLANB เนื่องจากเป็นช่วง High Season โดยมองว่ามีความน่าสนใจ จากสื่อโฆษณานอกบ้าน (OOH) ที่เติบโตต่อเนื่องสวนทางภาวะอุตสาหกรรมโดยรวมที่ชะลอตัว และแนวโน้มการเติบโตของเศรษฐกิจของปีหน้าที่จะฟื้นตัวกว่าปีนี้

Back to top button