“ฝ่ายค้าน” เผย 7 รายชื่อรัฐมนตรีล็อตแรกจ่อโดนซักฟอกศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ม.ค.นี้!

"ประธานวิปฝ่ายค้าน" เตรียมยื่นญัตติเปิดศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ม.ค.นี้ พร้อมเผย 7 รายชื่อรัฐมนตรีจ่อโดนซักฟอกล็อตแรก


นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงความคืบหน้าการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล โดยคาดว่าจะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ประมาณกลางเดือน ม.ค. 63 และจะเข้าสู่วาระการอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ในปลายเดือน ม.ค.หรือต้นเดือน ก.พ.63

ส่วนรัฐมนตรีที่จะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น ที่มีความแน่นอนแล้ว ได้แก่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม, นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี, นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี, นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย

ส่วนจะมีผู้ถูกอภิปรายฯ เพิ่มเติมอีกหรือไม่นั้น นายสุทิน กล่าวว่า คงต้องรอฟังจากพรรคร่วมฝ่ายค้านด้วย อย่าง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย อยากให้ยื่นอภิปราย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หรือนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ ก็มีบุคคลที่จะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจอยู่  ดังนั้นต้องรอการสรุปมติจากพรรคร่วมฝ่ายค้านด้วย

“คาดว่าภายในวันที่ 20 ม.ค.63 น่าจะปิดสำนวนได้ว่าจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจทั้งหมดกี่คน ประเด็นใดบ้าง แต่ดูแล้วคงไม่เกิน 7 คน” นายสุทิน กล่าว

Back to top button