Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า SET I …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

SET Index ปรับเพิ่มขึ้น 0.40 จุด (0.03%) ปิดภาคเช้าที่ 1,596.22 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 33,437.69 ล้านบาท

Most Positive Impact: PTTEP (+1.5 จุด), PTT (+1.35 จุด), MAKRO (+0.45 จุด)

Most Negative Impact: AOT (-2.02 จุด), BDMS (-1.12 จุด), SCC (-0.79 จุด)

ตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นจากความคาดเชิงบวกต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ทั้งการปรับลด RRR ของธนาคารกลางจีน และการเจรจาการค้าสหรัฐฯ-จีนที่เป็นไปในทางที่ดี หนุนให้หุ้นกลุ่ม Global play (พลังงาน ปิโตรฯ โรงกลั่น) ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ความตึงเครียดในตะวันออกกลางส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบโลกปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นอีกแรงหนุนที่ผลักดันหุ้นกลุ่มพลังงานให้ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อในวันนี้

แนวโน้มตลาดบ่าย

ประเมินกรอบการเคลื่อนไหว SET Index บ่ายนี้ที่ 1,585-1,605 จุด คาดอาจเห็นการพักตัวของตลาดหลังปรับตัวเพิ่มขึ้นแรงตั้งแต่เมื่อวานนี้ อย่างไรก็ดีมองประเด็นการค้าสหรัฐฯ-จีนจะช่วยจำกัด downside ของตลาดในเดือนม.ค.ที่อาจเห็นความผันผวนจากหลายปัจจัยทั้งการเมืองในประเทศ และปัจจัยต่างประเทศ (การลงมติถอดถอนปธน.ทรัมป์ โดยสภาสูง (มองว่าไม่หลุดจากตำแหน่ง))

Timeline การเมืองไทยในเดือนมกราคม วันที่ 8-9 ม.ค. จะมีการโหวต พรบ. งบประมาณปี 2563 วงเงิน 3.2 ล้านล้านบาท, กลางเดือน ม.ค. ฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ และคาดเข้าสู่วาระอภิปรายไม่ไว้วางใจช่วงปลายเดือน ม.ค. และ 21 ม.ค. ศาลรธน. นัดอ่านคำวินิจฉัยพรรคอนาคตใหม่คดีล้มล้างการปกครอง

กลยุทธ์การลงทุน แม้อาจเห็นความผันผวนช่วงเดือน ม.ค. แต่เชื่อว่าประเด็นการเจรจาการค้าสหรัฐฯ-จีนในเฟส 2 จะช่วยจำกัด downside ของตลาด นอกจากนี้สถิติพบว่าไตรมาสแรกของปีตลาดให้ผลตอบแทนเป็นบวกดังนั้นแนะนำนักลงทุน เริ่มสะสมหุ้นในเดือน ม.ค. และขายเดือน เม.ย. นำโดย PTTGC, BCP, AP, LH

กลุ่มหุ้นแนะนำอื่นๆ

1) กลุ่มหุ้นที่ได้ประโยชน์จากมาตรการภาครัฐ CPALL BTS ORI TFFIF STEC CK

2) กลุ่มปันผลสูง JASIF LH TISCO TCAP

3) กลุ่มสื่อสารได้ประโยชน์จากการแข่งขันลดลง (รายได้เพิ่ม ต้นทุนลด) TRUE DTAC ADVANC INTUCH

4) กลุ่มที่ได้ประโยชน์จาก IMO 2020 TOP PRM BGC

5) กลุ่มที่ได้ประโยชน์จากตัวเลขนักท่องเที่ยวจีนฟื้น AOT ERW MINT CENTEL

6) ปัจจัยเฉพาะตัว CPF GUNKUL TPCH JAS OSP TKN MEGA TU GFPT BDMS IVL RBF MAJOR PTT PTTEP BLA JMT

รายงานตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญสัปดาห์หน้า วันจันทร์ติดตามดัชนีราคาผู้ผลิตของยูโรโซน (PPI) (พ.ย.) ตลาดคาด -1.6% YoY วันอังคารติดตามดัชนีราคาผู้บริโภคของยูโรโซน (CPI) (ธ.ค.) ตลาดคาด 1.3% YoY วันพฤหัสจีนจะมีการรายงาน CPI และ PPI (ธ.ค.) และติดตามรายงานการประชุมนโยบายการเงินของ ECB วันศุกร์ติดตามการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ (ธ.ค.) ตลาดคาด +1.6 แสนตำแหน่ง

หุ้นแนะนำวันนี้ STEC

Back to top button