SET สัปดาห์นี้ “UP”-จับตานำร่างพรบ.งบปี 63 วาระ 2-3 เข้าสภา! ชู CPF PTT STPI หุ้นเด่น

SET สัปดาห์นี้ “UP”-จับตานำร่างพรบ.งบปี 63 วาระ 2-3 เข้าสภา! ชู CPF PTT STPI หุ้นเด่น


Weekly outlook: “UP” ต้าน 1610/1620 จุด รับ 1580/1568 จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า สัปดาห์นี้ (6-10 ม.ค.63) ตลาดหุ้นไทยคาดนักลงทุนส่วนใหญ่มุ่งความสนใจไปที่ประเด็นการเมืองไทยโดยสภาผู้แทนราษฎรเตรียมนำร่างพรบ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 วงเงิน 3.2 ล้านล้านบาท วาระที่ 2-3 เข้าสภา 8-9 ม.ค.นี้ และวุฒิสภาจะพิจารณาเป็นลำดับถัดไปในวันที่ 20 ม.ค.

ซึ่งกระบวนต่างๆมีแนวโน้มที่จะแล้วเสร็จภายในเดือนม.ค. จะทำให้ประเด็นนี้ที่เป็น overhang ต่อตลาดมาตั้งแต่ปลายปี 2562 ผ่านพ้นไป จะหนุนความเชื่อมั่นนักลงทุนต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิในตลาดหุ้นไทยได้

ท่ามกลางปัจจัยภายนอกที่ยังคงเกื้อหนุนการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น ประเด็นการค้า หลังปธน. Trump เผยเตรียมลงนามในข้อตกลงการค้าเฟสแรกอย่างเป็นทางการ ที่ทำเนียบขาว ในวันที่ 15 ม.ค.นี้ และจากนั้นจะเดินทางเยือนกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เพื่อเจรจาข้อตกลงการค้าเฟส 2 ถือเป็นความคืบหน้าเชิงบวกอย่างมีนัยสำคัญ

ผสานเศรษฐกิจโลกส่งสัญญาณ bottomed out ไปแล้วเห็นได้ชัดจาก Manufacturing PMI ของสหรัฐฯเดือนธ.ค. ยังทรงตัวในระดับสูงที่ 52.4 และ Manufacturing PMI ของยูโรโซนที่ฟื้้นตัวต่อเนื่องสู่ 46.3 จาก 45.9 ซึ่งเป็นการฟื้นตัวของทั้งเยอรมัน ฝรั่งเศส และสเปน ซึ่งทั้งหมดเป็นปัจจัยบวกหนุนต่อสินทรัพย์เสี่ยงโลก

ส่วนปัจจัยอื่นๆที่น่าติดตาม คือรายงานตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ 8 ม.ค. เพื่อบ่งชี้ตลาดแรงงานของสหรัฐฯ

กลยุทธ์การลงทุน: ตลาดไทยมีปัจจัยหนุนจากทิศทางราคาพลังงานเชิงบวก สะท้อนจากดัชนีราคาโภคภัณฑ์(CRB) จ่อผ่านต้าน Down Trend ปี 2561-2562 หนุนกลุ่ม Cyclical Play (PTT PTTGC, SCC, PTTEP TOP, BCP, CPF, TVO) และแนะนำ Selective Buy กลุ่ม Valua Play (BBL KBANK KKP) Global Wealth Effect(AOT, BDMS) และ Mid small ทีแนวโน้มผลประกอบการดี: HTC, JMART STPI ICHI JMT, SABINA, JUBILE

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ : แนะนำ CPF PTT STPI ส่วนสัปดาห์ก่อน CPF KKP STPI ให้ผลตอบแทน 2.41% ดีกว่าดัชนีฯที่ให้ผลตอบแทน 1.06%

1) CPF (TP34.5) : ถึงรอบเก็บเกี่ยวราคาหมูไก่ ขาขึ้ น เป็นปัจจัยบวกต่อผลประกอบการ

2) PTT(Trad) : Geopolitical Risk หนุนราคาน้ำมันเชิงบวก หนุนหุ้น Cyclical

3) STPI (TP8.7) : ผ่านจุดต่ำสุดอุตฯ Oil&Gas หนุนผลประกอบการ Turnaround

Back to top button