Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า SET I …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

SET Index ปรับลดลง -10.86 จุด (-0.68%) ปิดภาคเช้าที่ 1,584.11 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 37,623.45 ล้านบาท

Most Positive Impact: PTT (+1.35 จุด), PTTEP (+1.31 จุด), ADVANC (+0.84 จุด)

Most Negative Impact: AOT (-2.02 จุด), KBANK (-1.58 จุด), SCC (-1.13 จุด)

ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงทดสอบแนวรับ 1,580 จุด เป็นผลจากสถานการณ์ระหว่างสหรัฐและอิหร่านที่ตึงเครียดแนะนำจับตาดู 2 สัญญาณ อย่างการปิดช่องแคบ Hormuz และการตอบโต้จากฝั่งอิหร่านเพื่อประเมินผลกระทบต่อตลาดหุ้นและทิศทางราคาน้ำมันดิบอีกครั้ง อย่างไรก็ดีราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากประเด็นดังกล่าวส่งผลให้ PTTEP ซึ่งเป็นหุ้นกลุ่มพลังงานต้นน้ำให้ปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้

แนวโน้มตลาดบ่าย

ประเมินกรอบการเคลื่อนไหว SET Index บ่ายนี้ที่ 1,580-1,595 จุด แม้ตลาดจะมีแรงกดดันจากการตอบโต้กันระหว่างสหรัฐกับอิหร่าน แต่ประเมินการอัดฉีดสภาพคล่องของ Fed จะช่วยจำกัด downside ของตลาด สำหรับประเด็นในประเทศเราให้น้ำหนักต่อการ”โหวตผ่าน”พ.ร.บ.งบประมาณปี 63 ในวันที่ 8-10 ม.ค.นี้ แนะเก็งกำไร STEC จากประเด็นดังกล่าว และหลีกเลี่ยงกลุ่มสื่อสาร กับกลุ่มค้าปลีกในระยะนี้ เนื่องจากมีประเด็นการประมูล 5G และ การซื้อกิจการ TESCO ซึ่งยังค้างคาอยู่

Timeline การเมืองไทยในเดือนมกราคม วันที่ 8-9 ม.ค. จะมีการโหวต พรบ. งบประมาณปี 2563 วงเงิน 3.2 ล้านล้านบาท, กลางเดือน ม.ค. ฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ และคาดเข้าสู่วาระอภิปรายไม่ไว้วางใจช่วงปลายเดือน ม.ค. และ 21 ม.ค. ศาลรธน. นัดอ่านคำวินิจฉัยพรรคอนาคตใหม่คดีล้มล้างการปกครอง

รายงานตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญ วันจันทร์ติดตามดัชนีราคาผู้ผลิตของยูโรโซน (PPI) (พ.ย.) ตลาดคาด -1.6% YoY วันอังคารติดตามดัชนีราคาผู้บริโภคของยูโรโซน (CPI) (ธ.ค.) ตลาดคาด 1.3% YoY วันพฤหัสจีนจะมีการรายงาน CPI และ PPI (ธ.ค.) และติดตามรายงานการประชุมนโยบายการเงินของ ECB วันศุกร์ติดตามการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ (ธ.ค.) ตลาดคาด +1.6 แสนตำแหน่ง

หุ้นแนะนำวันนี้ PTTGC JMT

Back to top button