Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า SET I …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

SET Index ปรับเพิ่มขึ้น 8.03 จุด (0.51%) ปิดภาคเช้าที่ 1,576.53 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 29,489.71 ล้านบาท

Most Positive Impact: AOT (+1.68 จุด), ADVANC (+1.12 จุด), CPALL (+0.85 จุด)

Most Negative Impact: PTT (-1.35 จุด), PTTEP (-0.75 จุด), CPN (-0.32 จุด)

สหรัฐฯเพิ่มกำลังทหารในตะวันออกกลาง ยันจะไม่ถอนทัพ ขณะเดียวกันรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯได้หารือกับรัฐมนตรีช่วยกลาโหมของซาอุดีอาระเบีย โดยเน้นย้ำว่าสหรัฐฯเองไม่ได้ต้องการทำสงครามกับอิหร่าน

ตลาดหุ้นไทยรีบาวด์เช่นเดียวกับตลาดส่วนใหญ่ในภูมิภาค เนื่องจากสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯกับอิหร่านยังไม่มีปัจจัยกดดันเพิ่มเติม ขณะที่หุ้นพลังงานต้นน้ำ (PTTEP) อ่อนตัวลงตามทิศทางราคาน้ำมันดิบโลก ยังคงแนะนำจับตาดู 2 สัญญาณ สำคัญอย่างการปิดช่องแคบ Hormuz และการตอบโต้จากฝั่งอิหร่าน ซึ่งจะกระทบตลาดหุ้นและราคาพลังงาน

แนวโน้มตลาดบ่าย

ประเมิน SET Index แกว่งตัวในกรอบ 1,570-1,580 จุด ทั้งนี้ตลาดยังมีความอ่อนไหวต่อประเด็นขัดแย้งสหรัฐฯ-อิหร่าน แต่เราประเมินว่าเหตุการณ์จะไม่ยืดเยื้อ ให้อาศัยจังหวะการอ่อนตัวเป็นโอกาสในการทยอยสะสมหุ้น PTTEP PTTGC และเก็งกำไร STEC จากประเด็นการพิจารณาร่างงบประมาณปี 63 ซึ่งเราให้น้ำหนักว่าจะโหวตผ่าน

Timeline การเมืองไทยในเดือนมกราคม วันที่ 8-9 ม.ค. จะมีการโหวต พรบ. งบประมาณปี 2563 วงเงิน 3.2 ล้านล้านบาท, กลางเดือน ม.ค. ฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ และคาดเข้าสู่วาระอภิปรายไม่ไว้วางใจช่วงปลายเดือน ม.ค. และ 21 ม.ค. ศาลรธน. นัดอ่านคำวินิจฉัยพรรคอนาคตใหม่คดีล้มล้างการปกครอง

รายงานตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญ วันอังคารติดตามดัชนีราคาผู้บริโภคของยูโรโซน (CPI) (ธ.ค.) ตลาดคาด 1.3% YoY วันพฤหัสจีนจะมีการรายงาน CPI และ PPI (ธ.ค.) และติดตามรายงานการประชุมนโยบายการเงินของ ECB วันศุกร์ติดตามการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ (ธ.ค.) ตลาดคาด +1.6 แสนตำแหน่ง

หุ้นแนะนำวันนี้ PTTGC

Back to top button