สังคมข่าวหุ้น

*หุ้นไทยโดนถล่มยับ


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*หุ้นไทยโดนถล่มยับ

*ตลาดหุ้นไทยท่ามกลางไฟสงครามตะวันออกกลางที่ใกล้ปะทุ โดนถล่มขายอย่างหนักวานนี้ หลุดแนวรับ 1,560 จุด หลังจากอิหร่านเอาคืนทรัมป์ ยิงจรวดถล่มฐานทัพในอิรัก นักลงทุนเกิดอาการผวา กลัวทรัมป์เอาคืน เกิดเหตุการณ์บานปลาย กูรูบางรายมองว่าหากเกิดสงคราม ต้องล้างพอร์ตหุ้นทันที แต่ถ้าแค่สงครามเย็นก็แค่ลดพอร์ตเหลือ 50ขณะที่ราคาน้ำมันพุ่งทะยานไม่หยุด ส่วนในประเทศคงต้องรอดูงบประมาณ 62 ผ่านสภาฯ รัฐบาลจะได้มีเงินมาบริหารประเทศในภาวะที่ปัจจัยภายนอกเป็นลบอย่างนี้ แนวรับ 1,550 แนวต้าน 1,570 จุด

*ภากร ผู้จัดการตลาดฯ ตั้งโต๊ะแถลงด่วนวานนี้ เรียกความเชื่อมั่นนักลงทุน หลังจากตลาดหุ้นไทยร่วงหนัก โดยมองว่าช่วงจังหวะนี้เป็นโอกาสที่จะเข้าทยอยลงทุน ผลตอบแทนตลาดฯ ก็ถือว่าดีกว่าตลาดบอนด์ ที่ให้แค่ 1.3% ถือว่าต่ำที่สุดเป็นประวัติการณ์ แต่ถ้าเลือกหุ้นปันผลดี ก็อาจให้ผลตอบแทนสูงถึง 3.7% อ้าวจัดไป

*มาแล้ว AEONTS โชว์งบ Q4 รายแรก ดีกว่าโบรกฯ คาดเล็กน้อย วานนี้บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) แจ้งงบไตรมาส 3 (สิ้นสุดพ.ย.) มีกำไรสุทธิ 990.77 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 3.96 บาทเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 900.68 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 3.60 บาท หรือเพิ่มขึ้น 10จากปีก่อน

*เฮียชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล หรือ MTC ไม่ยอมอยู่เฉยเตรียมบินไปโรดโชว์มะกัน-ลอดช่อง เรียกความเชื่อมั่นต่างชาติ สถาบันและกองทุนประมาณ 35 กองทุน หลังจากราคาหุ้นดิ่งอย่างต่อเนื่อง จากการขายล็อกกำไรของกองทุนในประเทศ

*หุ้น PTTEP ร้อนแรงยิ่งกว่าไฟสงคราม หลังจากราคาน้ำมันพุ่ง กูรูประเมินว่าราคาน้ำมันที่ปรับเพิ่มขึ้นทุก 1 เหรียญต่อบาร์เรล จะส่งผลให้ราคาเป้าหมายเพิ่มขึ้น 4 บาท ใครไม่รู้จะเล่นอะไรตอนนี้ก็ลองดูนะ

*สัปดาห์หน้าถึงคิวของกลุ่มแบงก์ที่จะประกาศผลประกอบการ แม้ว่าราคาช่วงนี้จะโดนมรสุมจากมาตรการของแบงก์ชาติหลายดอก แต่ไตรมาส 4 รับรองดีแน่ทุกตัว โดยเฉพาะหุ้น SCB และ TMB ที่เติบโตแบบกระโดด “วิรไทผู้ว่าแบงก์ชาติขยันออกมาตรการมามากมาย สกัดช่องทางหาเงินของเหล่าบรรดานายแบงก์ทั้งหลาย อย่างไรก็ตามปีนี้ถือเป็นงานหนักอีกปีของเฮียอาทิตย์ และเฮียปิติ หลังดอกเบี้ยและค่าฟีหดหาย แต่ถ้ากัดฟันทนอีกนิดน่าจะฟื้นตัวได้ไม่ยาก

*BAM สู้แรงขายไม่ไหววานนี้ หลังจากราคาปรับขึ้นต่อเนื่อง ช่วง 1 เดือนเพิ่มขึ้นมา 21พี/อีถือว่ายังไม่แพง เมื่อเทียบกับกลุ่มเดียวกัน อยู่ประมาณ 10 เท่าต้น ๆ ใครที่ยังไม่ได้เข้าไปซื้อรอจังหวะอีกนิด

*สวัสดิ์ นฤวรวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และ Chief Life Operation Officer บมจ.ไทยประกันชีวิต แจ้งจ่ายสินไหมในช่วง 7 วันอันตราย พบว่ามีผู้เอาประกันของบริษัท เสียชีวิตจำนวน 19 ราย รวมความคุ้มครอง 7,367,098 บาท และบริษัทขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตทุกราย พร้อมประสานส่งมอบสินไหมทดแทนแก่ผู้รับผลประโยชน์แล้วจำนวน 4 ราย และดำเนินการติดตามผู้รับประโยชน์ที่เหลือ เพื่อประสานงานและพิจารณาจ่ายสินไหมอย่างเร่งด่วนต่อไป

Back to top button