ดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งเฉียด 100 จุด ขานรับ “ทรัมป์” พร้อมเจรจาอิหร่าน ปลดชนวนสงคราม

ดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งเฉียด 100 จุด ขานรับ "ทรัมป์" พร้อมเจรจาอิหร่าน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ เวลา 17.47 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 85 จุด หรือ 0.30% สู่ระดับ 28,855 จุด โดยดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดีดตัวแรงในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับตัวขึ้นในคืนนี้ ขานรับสถานการณ์คลี่คลายในตะวันออกกลาง หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่า สหรัฐจะตอบโต้อิหร่านโดยใช้มาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจ โดยไม่ได้ระบุถึงการใช้ปฏิบัติการทางทหาร หลังจากที่อิหร่านใช้ขีปนาวุธโจมตีฐานทัพสหรัฐในอิรัก นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์ยังเปิดช่องสำหรับการเจรจาเพื่อแก้ไขความขัดแย้งกับอิหร่าน

“เราจะต้องทำงานร่วมกันเพื่อให้มีการบรรลุข้อตกลงกับอิหร่าน ซึ่งจะทำให้โลกปลอดภัยขึ้น และมีสันติสุขมากขึ้น” ปธน.ทรัมป์กล่าว

ขณะที่นักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลายรายในวันนี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ภาวะเศรษฐกิจ และอัตราเงินเฟ้อ รวมทั้งทิศทางอัตราดอกเบี้ยสหรัฐในปีนี้

นอกจากนี้ ตลาดยังจับตาตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในวันพรุ่งนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า กระทรวงแรงงานสหรัฐจะรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 160,000 ตำแหน่งในเดือนธ.ค.

อนึ่งก่อนหน้านี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรพุ่งขึ้น 266,000 ตำแหน่งในเดือนพ.ย. สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 187,000 ตำแหน่ง ส่วนอัตราการว่างงานลดลงสู่ระดับ 3.5% ในเดือนพ.ย. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 50 ปี จากระดับ 3.6% ในเดือนต.ค.

 

Back to top button