“บล.กสิกร” เปิดกลยุทธ์ลงทุนวันนี้ ชู 4 หุ้นปันผลสูงเน้นซื้อ “เก็งกำไร”

“บล.กสิกร” เปิดกลยุทธ์ลงทุนวันนี้ ชู 4 หุ้นปันผลสูงเน้นซื้อ “เก็งกำไร”


บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย ประเมินกลยุทธ์การลงทุนวันนี้ คาดดัชนีกลับมาแกว่งในกรอบ 1,575-1,585 จุด เพื่อรอดูรายละเอียดการค้า และการผ่านร่างพ.ร.บ.งบประมาณในสุดสัปดาห์นี้ โดยแนะนำ “ถือ” หุ้น PTTEP และ PTTGC

ขณะที่หุ้นแนะนำ เลือก SEAFCO เป้าราคาพื้นฐาน 7.80 บ. แนะนำให้เก็งกำไรหุ้นจากการพิจารณา พ.ร.บ.งบประมาณปี 2563 วาระ 2-3 ของสภาผู้แทนราษฎร คาดว่า SEAFCO จะได้รับการเซ็นสัญญางานเสาเข็มใหม่มูลค่า 2.4 พันล้านบาทในปี 2563 หนุนมูลค่างานในมือ (backlog) เพิ่มขึ้น

สำหรับภาพรายเดือน แม้ความตึงเครียดสหรัฐ-อิหร่านจะคลี่คลายลง แต่เชื่อว่าน้ำมันดิบจะทรงตัวได้จากการลดกำลังการผลิตของกลุ่ม OPEC นอกจากนี้การกลับมาอัดฉีดสภาพคล่องจาก FED จะช่วยจำกัด downside ของตลาดหุ้นในครั้งนี้ โดยจากการศึกษาถึงผลตอบแทนของ SET ช่วงไตรมาสแรกของปีนับตั้งแต่เกิดวิกฤตทางการเงินโลกในปี 2551 และพบว่า SET Index ให้ผลตอบแทนเป็นบวกติดต่อกันถึง 10 ปี ด้วยอัตราผลตอบแทนเฉลี่ยที่ 6% และหากวัดผลตอบแทน SETHD ย้อนหลัง 5ปี พบว่าสถิติค่อนข้างดี

โดยให้ผลตอบแทนเฉลี่ยเด่นกว่า 7% เมื่อเทียบกับ SET ที่ 4% ด้วยเหตุผลที่ฝ่ายวิจัยทำการศึกษามา พร้อมแนะนักลงทุนเริ่มสะสมหุ้นกลุ่มปันผลในเดือน ม.ค. และขายเดือน เม.ย. นำโดย PTTGC ราคาเป้า 63.50 บาท, BCP ราคาเป้า 31.50 บาท, AP ราคาเป้า 7.50 บาท และ LH ราคาเป้าหมาย 11.20 บาท

Back to top button