EGCO ตั้ง “ชนินทร์ เชาวน์นิรัติศัย” เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่มีผล 1 ต.ค.นี้

EGCO ตั้ง "ชนินทร์ เชาวน์นิรัติศัย" เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่แทน “สหัส ประทักษ์นุกูล” ให้มีผล 1 ต.ค.นี้ โดยนายชนินทร์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองผู้ว่านโยบายและแผน กฟผ.


บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ EGCO ระบุว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติแต่งตั้งนายชนินทร์ เชาวน์นิรัติศัย เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ของบริษัทตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.นี้ แทนนายสหัส ประทักษ์นุกูล ที่หมดอายุสัญญาจ้างในวันที่ 30 ก.ย.นี้ โดยกระบวนการสรรหาดำเนินการด้วยความโปร่งใสภายใต้แนวทางการสรรหาผู้บริหารสูงสุดของคณะกรรมการสรรหา และพิจารณาค่าตอบแทนและคณะกรรมการบริษัท EGCO สำหรับนายสหัส ซึ่งหมดสัญญาจ้างจะยังคงดำรงตำแหน่งกรรมการของ EGCO ต่อไป

อนึ่ง นายชนินทร์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าการนโยบายและแผน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) โดยก่อนจะมารับตำแหน่งรองผู้ว่าการฯ นายชนินทร์ ได้รับมอบหมายให้ดูแลงานด้านสัญญาซื้อขายไฟฟ้าและศูนย์ควบคุมระบบกำลังไฟฟ้า ซึ่งจะนำมาช่วยบริหารงานของ EGCO ได้เป็นอย่างดี

ขณะที่การเข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ของ EGCO ก็จะเข้ามาสานต่อการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัท ได้แก่ การบริหารจัดการโรงไฟฟ้าที่เดินเครื่องเชิงพาณิชย์แล้วให้มีประสิทธิภาพสูงสุด การบริหารจัดการโรงไฟฟ้าที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างให้แล้วเสร็จตามกำหนด และภายใต้งบประมาณที่วางไว้ และการแสวงหาโอกาสในการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง 

Back to top button