สิงคโปร์ยกระดับมาตรการคัดกรองผู้โดยสารทุกเที่ยวบินจากจีน สกัดไวรัสโคโรนาระบาด!

สิงคโปร์ยกระดับมาตรการคัดกรองผู้โดยสารทุกเที่ยวบินจากจีน สกัดไวรัสโคโรนาระบาด!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สิงคโปร์ได้เริ่มต้นการคัดกรองผู้โดยสารทุกรายที่เดินทางมากับเที่ยวบินจากประเทศจีน ขณะที่สิงคโปร์ยกระดับมาตรการเพื่อรับมือการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

ก่อนหน้านี้สิงคโปร์ได้เริ่มทำการตรวจคัดกรองผู้โดยสารที่เดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่นในมณฑลเหอเป่ยของจีน ซึ่งเป็นต้นตอการระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว

ด้านกระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ (MOH) ระบุในแถลงการณ์เมื่อวานนี้ว่า หลังจากเจ้าหน้าที่จีนยืนยันว่าไวรัสโคโรนาสามารถแพร่เชื้อจากคนสู่คนได้นั้น ทาง MOH จะเพิ่มมาตรการป้องกันล่วงหน้าขึ้นอีกเพื่อลดความเสี่ยงที่ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่จะแพร่ระบาดเข้าสู่สิงคโปร์

จนถึงปัจจุบัน ยังไม่มีรายงานการพบผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวในสิงคโปร์ อย่างไรก็ตาม ประชาชนมีความกังวลเนื่องจากทำให้นึกถึงการระบาดของโรคทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรงหรือโรค SARS ในปี 2545-2546 ซึ่งเป็นการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาที่เริ่มขึ้นในจีน และทำให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 800 รายทั่วโลก

ทั้งนี้ จีนมีผู้ติดเชื้อที่ได้รับการยืนยันแล้ว 440 ราย และเสียชีวิตแล้ว 9 ราย นอกจากนี้ ยังพบผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวในสหรัฐ, ไทย, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น และไต้หวัน

Back to top button