“จีน” สั่งปิดเมือง “อู่ฮั่น” สกัดเชื้อ “ไวรัสโคโรนา” หลังยอดเสียชีวิตพุ่ง 17 ราย!

ทางการจีน สั่งปิดอู่ฮั่น ระงับการเดินทางเข้า-ออกเมือง หวังสกัดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา หลังยอดผู้เสียชีวิตพุ่ง 17 ราย!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางการจีนออกประกาศเตือนประชาชนเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย พื้นที่ระบาดหนักของโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ ที่พบการระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ ห้ามออกจากเมืองหากไม่มีเหตุผลจำเป็น พร้อมทั้งสั่งยกเลิกเที่ยวบินขาออก เที่ยวรถไฟขาออก การเดินทางโดยรถบัส รถไฟใต้ดิน และการเดินทางโดยเรือโดยสารระหว่างเมืองเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันนี้(23 ม.ค.63) เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกด้วยว่า กรมท่องเที่ยวและวัฒนธรรมเมืองอู่ฮั่น สั่งยกเลิกกรุ๊ปทัวร์ทั้งหมดจนถึงวันที่ 8 ก.พ.63 รวมถึงประกาศยกเลิกจัดงานเทศกาลตรุษจีนด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้คำสั่งดังกล่าว ระบุว่า มาตรการที่เกิดขึ้นมีเป้าหมายเพื่อตัดเส้นทางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสทั้งหมด รวมถึงควบคุมการระบาดเพื่อสุขภาพและความปลอดภัยของประชาชน

ขณะที่สาธารณสุขจีน ประกาศเตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปในพื้นที่ชุมชน หรือสถานที่ผู้คนพลุกพล่าน หลังจากจำนวนผู้เสียชีวิตและติดเชื้อไวรัสปอดอักเสบในเมืองอู่ฮั่นเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยตัวเลขจากทางการเมืองอู่ฮั่น ระบุว่ามีผู้เสียชีวิตในจีน 17 ราย และติดเชื้อมากกว่า 500 คน

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดในต่างประเทศล่าสุด พบผู้ติดเชื้อ 4 ราย เป็นนักท่องเที่ยวจีน 3 คน และมีคนไทย 1 คน โดยทางการไทยยืนยันว่ายังไม่พบการแพร่ระบาดจากคนสู่คนในประเทศ นอกจากนี้พบผู้ติดเชื้อในญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไต้หวัน และสหรัฐฯ ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้ที่เดินทางไปที่เมืองอู่ฮั่นทั้งสิ้น และพบผู้ติดเชื้อในมาเก๊าและฮ่องกงแล้ว

Back to top button