“ผอ.กอล์ฟ” เปิดใจเหตุชิงทองลพบุรี เจตนาแค่ยิงขู่ ไม่ได้ตั้งใจฆ่า!

“ผอ.กอล์ฟ” ผู้ต้องหาปล้นร้านทองลพบุรี เปิดเผยมูลเหตุจูงใจ ยืนยันเจตนาแค่ยิงขู่ ไม่ได้ตั้งใจฆ่า!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (23 ม.ค. 63) เวลาประมาณ 10.50 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และคณะทำงาน แถลงข่าวถึงผลการจับกุม นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ กอล์ฟ อายุ 38 ปี ข้าราชการครู และผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสิงห์บุรี ผู้ต้องหาคดีปล้นร้านทองออโรร่า สาขาในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ลพบุรี และก่อเหตุยิงประชาชนเสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 4 ราย

โดยการแถลงข่าวครั้งนี้  เจ้าหน้าที่ไม่ได้พาผู้ต้องหามาแถลงด้วย แต่ได้ต่อสายโทรศัพท์ให้ผู้สื่อข่าวซักถามกับนายประสิทธิชัยถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุ ซึ่งนายประสิทธิชัย กล่าวว่า เกิดจากปัญหาส่วนตัว ปัญหาด้านการเงินของตัวเอง ส่วนสาเหตุที่ต้องยิงคนอื่นนั้น เป็นการยิงเพื่อเปิดทางและขู่ให้กลัว โดยมีการวางแผนล่วงหน้า 2-3 วัน แต่กระสุนพลาดไปโดนผู้เสียชีวิต ซึ่งตอนที่ปีนขึ้นไปบนตู้กระจก ได้หันปลายกระบอกปืนไปที่ผู้ตาย ปรากฏว่าถุงมือเข้าไปพันไกปืน พยายามถึงถุงมือออก แต่ทำให้ปืนลั่นออกไป 2 นัด ไม่ได้เจตนายิงซ้ำ ส่วนเด็กที่เสียชีวิตนั้น นายประสิทธิชัย อ้างว่า มองไม่เห็น ไม่ได้ตั้งใจยิง คาดลูกกระสุนแฉลบ รู้สึกสำนึกผิดและเสียใจกับการกระทำ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าอยากพูดอะไรกับครอบครัวของผู้สูญเสีย นายประสิทธิชัย กล่าวว่า อยากบอกว่าเสียใจ ขอโทษกับทุกสิ่ง โดยเฉพาะครอบครัวของน้องไทตัล รวมถึงผู้เสียชีวิตรายอื่นๆด้วย

Back to top button