“จุรินทร์” กำชับพาณิชย์ตรวจเข้มสินค้าช่วง “ตรุษจีน” จ่อเอาผิดหากขายโก่งราคา!

“จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” รองนายกรัฐมนตรี กำชับพาณิชย์ตรวจเข้มสินค้าช่วง “ตรุษจีน” ทั่วประเทศ จ่อเอาผิดหากพบขายโก่งราคา!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(23 ม.ค.63) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวในพิธีเปิดกิจกรรมรณรงค์ฉลาดซื้อประหยัดใช้ “พาณิชย์ตุ้งแช่ รับปีหนูทอง” ที่ศูนย์การค้าตลาดรังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ว่ากิจกรรมนี้เกิดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างกรมการค้าภายใน กับตลาดกลางสินค้าเกษตร และตลาดสดในความส่งเสริมของกรมการค้าภายใน จำนวน 10 แห่ง ทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ในพื้นที่ 4 จังหวัด

ประกอบด้วย 1.ปทุมธานี จำนวน 1 แห่ง ได้แก่ ศูนย์การค้าตลาดรังสิต  2.นนทบุรี จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ ตลาดบางใหญ่ และตลาดพระราม 5  3.นครปฐม จำนวน 1 แห่ง ได้แก่ ตลาดศาลายา และ 4.กรุงเทพฯ จำนวน 6 แห่ง ได้แก่ ตลาดศูนย์การค้ามีนบุรี ตลาดยิ่งเจริญ ตลาดฟู้ดวิลล่า ตลาดอ่อนนุชเฟรชมาร์ท ตลาดบางขุนศรี และตลาดถนอมมิตร

โดยกรมการค้าภายใน ได้มีการประสานกับห้างและร้านค้าต่างๆให้ขายสินค้าในช่วงเทศกาลตรุษจีนในราคาที่เป็นธรรม และได้สั่งการให้พาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศตรวจสอบเพื่อให้ผู้บริโภคสามารถซื้อสินค้าได้ในราคาที่เป็นธรรม หากพบสิ่งผิดปกติจะต้องดำเนินการจัดการให้เป็นไปตามกฎหมาย และรายงานให้ทราบโดยด่วนที่สุด

“ท่านที่มาจับจ่ายซื้อของในวันนี้ ไม่เพียงแต่จะได้สินค้าที่จำเป็นต้องใช้ในเทศกาลตรุษจีนในราคาที่เป็นธรรมแล้ว แต่ยังจะได้ความอิ่มใจที่ได้ช่วยเหลือเกษตรกรและผู้ค้าในตลาดให้มีรายได้เพิ่มขึ้น เป็นการกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่าย สร้างรายได้แก่เกษตรกรและผู้ประกอบการรายย่อย ซึ่งจะช่วยสนองต่อนโยบายของรัฐบาลในการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากด้วย” นายจุรินทร์ กล่าว

ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์จะเข้าไปตรวจสอบราคาสินค้าในช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยลงพื้นที่ไปตรวจสอบราคาสินค้าต่างๆที่เป็นส่วนจะต้องทำเครื่องเซ่นไหว้ในช่วงตรุษจีน ซึ่งในส่วนของ กทม.และปริมณฑล มีการจัดตลาดราคาพิเศษสำหรับสินค้าเซ่นไหว้ มี 10 ตลาด นอกจากนี้ ทั่วประเทศก็มีการจำหน่ายสินค้าในราคาที่เป็นธรรม โดยพาณิชย์จังหวัดได้เข้าไปตรวจสอบแล้ว เบื้องต้นยังพบว่าราคาโดยรวมเท่ากับปีที่แล้ว

Back to top button