ตลาดหุ้นเอเชียเปิดลบ นักลงทุนวิตก “โคโรนา” ระบาดหนักกระทบเศรษฐกิจโลก

ตลาดหุ้นเอเชียเปิดลบ นักลงทุนวิตก “โคโรนา” ระบาดหนักกระทบเศรษฐกิจโลก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหุ้นเอเชียเปิดลบในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โดยเชื่อว่าจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลก

โดยดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดวันนี้ที่ 23,126.93 จุด ลดลง 216.58 จุด, -0.93%

ดัชนี KOSPI ตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดวันนี้ที่ 2,192.22 จุด ลดลง 53.91 จุด, -2.40%

ดัชนี FTSE STI ตลาดหุ้นสิงคโปร์เปิดวันนี้ที่ 3,172.73 จุด ลดลง 67.29 จุด, -2.08%

ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียเปิดวันนี้ที่ 1,558.57 จุด ลดลง 14.24 จุด, -0.91%

ตลาดหุ้นจีน ตลาดหุ้นฮ่องกง และตลาดหุ้นไต้หวัน ปิดทำการวันนี้เนื่องในเทศกาลตรุษจีน

ขณะที่ รัฐบาลจีนได้ออกมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ด้วยการขยายเวลาวันหยุดตรุษจีนออกไปจนถึงวันที่ 2 ก.พ. จากเดิมที่มีกำหนดสิ้นสุดในวันที่ 30 ม.ค. และมีคำสั่งห้ามไม่ให้คณะทัวร์จีนเดินทางออกนอกประเทศ โดยคำสั่งห้ามดังกล่าวครอบคลุมถึงการขายแพ็คเกจเที่ยวบินและโรงแรมสำหรับชาวจีนที่ต้องการเดินทางไปต่างประเทศด้วย

นอกจากนี้ กระทรวงศึกษาธิการของจีนประกาศว่า การสอบวัดผลประเมินความเชี่ยวชาญด้านภาษาอังกฤษซึ่งนักเรียนชาวจีนต้องเข้าสอบก่อนที่จะสมัครเรียนต่อในมหาวิทยาลัยต่างชาตินั้น จะถูกยกเลิกทั่วประเทศในเดือนหน้า โดยการสอบที่ถูกยกเลิกประกอบด้วยการสอบ IELTS, TOEFL, GRE และ GMAT

ด้านองค์การอนามัยโลก (WHO) แถลงเมื่อวานนี้ว่า นายแพทย์ทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่ของ WHO ได้เดินทางถึงประเทศจีนแล้ว เพื่อตรวจสอบสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

ทั้งนี้ จำนวนผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนาในจีนเพิ่มขึ้นเป็น 81 ราย และมีการยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวเพิ่มขึ้นในอีกหลายประเทศ เช่น กัมพูชาและเยอรมนี

Back to top button